เกาเหลาเสื้อแดงลากไส้กันเดือด! นักกิจกรรมสร้างอีเว้นท์ ขายบัตรหาเงิน สร้างตัว


เพิ่มเพื่อน    

12 ม.ค.64-  จากกรณีที่นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ออกมาแนะนำให้Set Zero องค์กร นปช. เพราะเห็นว่า แกนนำ นปช.ทั้งหมดที่มีอยู่ไม่มียุทธศาสตร์ และวิสัยทัศน์ในการนำในทศวรรษหน้า และไม่ตอบโจทย์คนเสื้อแดง

นายพิพัฒน์ชัย ไพบูลย์ แกนนำคนเสื้อแเดง กล่าวว่า ในฐานะคนเสื้อแดงคนหนึ่ง เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเสมอ แต่การที่นายฟอร์ด ออกมาแสดงความคิดเห็นในประเด็น  ซึ่งมองแบบเหยียดกลุ่มแกนนำมากไปนิด นายฟอร์ดจงอย่าลืมว่า จุดเริ่มต้นขององค์กรเกิดมาอย่างไร หลายคนต้องติดคุก หลายคนต้องหนีออกนอกประเทศ เพราะจุดเริ่มต้นที่โหดร้าย พวกเราก็สู้กันมา มันคงไม่เหมือนพวกโลกสวย นักกิจกรรมสร้างอีเว้นท์ ขายบัตรหาเงิน สร้างโน้นนี่นั่นหารายได้กับพี่น้องเสื้อแเดงไปวันๆ

เชื่อว่า คนเสื้อแเดงจริงมีจิตตวิญญาณ กับการต่อสู้ ไม่มีแกนนำเขาก็สู้ และเชื่อว่าเขาจะเข้าร่วมต่อสู้กับทุกกลุ่ม ที่มีเป้าหมาเดียวกัน หลายคนพยายามสร้างตัวให้เป็นแกนนำแต่ในที่สุดก็ได้แค่ทำกิจกรรมหาเงิน อยากฝากไปถึงนายฟอร์ดว่า คำว่า นปช. หรือคนเสื้อแดง คือสัญญลักษณ์ของกลุ่มคนนักต่อสู้ เขาไม่ได้ยึดติดที่ชื่อ หรือสีเสื้อ

ถ้านายฟอร์ดจะทำองค์กรขึ้นมาใหม่ หรือที่คิดจะตั้งพรรคการเมือง ถือว่าเป็นสิทธิ เพราะเราคือเสรีชน เพียงแต่องค์กร หรือพรรคการเมืองที่คิดจะทำจะมีใครเอาด้วยสักกี่คน นั่นเป็นอีกเรื่อง สุดท้ายนายฟอร์ดเองก็เพียงเคยร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดง แล้วแยกไปอยู่ในกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง  และช่วยถามน้องๆในกลุ่มคนอยากเลือกตั้งดูด้วยนะว่าพวกเขาสบายใจกันดีหรือที่มีคุณอยู่ในกลุ่ม.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"