"ไม่เคยลืม"


เพิ่มเพื่อน    

     แม้ไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ทุกคะแนนเสียงที่เคยมอบให้ เราไม่เคยลืมกัน! นี่คือคำประกาศของ "อ้น" ทิพานิน ศิริชนะ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตจอมทอง-ธนบุรี และอดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่มุ่งมั่นจะทำงานให้พี่น้องในพื้นที่ต่อไป

                 อย่างไรก็ตาม ในตลอด 1 ปีที่ผ่านมา แม้ไม่เป็นผู้แทนฯ แต่ก็ไม่เคยลืมชาวบ้าน โดย ทุกครั้งที่มีคนร้องเรียนมาที่เพจ หรือทางโทรศัพท์ หรือเจอตัวอ้นเอง เธอพยายามทุกทางที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนนั้นๆ ให้ได้มากที่สุด

        “เพราะอ้นเข้าใจแม้เรื่องเล็กน้อยก็อาจเป็นปัญหาใหญ่ของใครหลายคน” อดีตรองโฆษก พปชร.กล่าว

                สำหรับผลงานของเธอตลอด 1 ปีที่ผ่านมา เริ่มตั้งแต่ระดับนโยบายระดับประเทศ โดยเสนอข้อมูลผ่าน กมธ.สภาผู้แทนราษฎร อาทิ เรื่องธุรกิจออนไลน์ ธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง CPTPP แก้ปัญหาละเมิดสิทธิมนุษยชน และการลอบประทุษร้ายประชาชน และรับฟังความเห็นนักเรียน นักศึกษาจากการชุมนุม

                งานระดับเขตการพัฒนาชุมชน อาทิ สืบสานวัฒนธรรม สร้างอาชีพ โครงการเที่ยววัดชมคลองในพื้นที่ และแก้ปัญหาต่างๆ และพัฒนาชุมชน เช่น ปัญหาถนน ทางเท้า ปัญหาไฟส่องสว่าง ปัญหาท่ออุดตัน ต้นไม้กีดขวาง เรื่องป้าย เรื่องขยะ จัดการจราจร ติดตั้งโซลาร์เซลล์ เยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง และรับแจ้งเหตุด่วนมาที่ทีมงาน และลงไปแก้ปัญหานับร้อยเรื่อง

                ในช่วงโควิด-19 ก็ไม่ได้นิ่งเฉย ก็ออกไปฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุกซอกทุกมุมของจุดสัมผัสเสี่ยง เช่น ที่นั่งสาธารณะ ฝาจับตู้น้ำหยอดเหรียญ ตู้เติมเงิน สนามเด็กเล่น

                 "สิ่งที่สำคัญสุดคือ ทุกคนต้องเว้นระยะห่าง ใส่หน้ากาก ล้างมือบ่อยๆ และอยู่กับบ้านงดเดินทาง เชื่อว่าจะป้องกันโควิดได้อยู่หมัด"

             "ทิพานัน" กล่าวปิดท้ายว่า ครั้งช่วงเลือกตั้งยังมาอ้อนขอคะแนนเสียงได้ แล้วทำไมพี่น้องเดือดร้อนใจกังวลในปัญหาต่างๆ ทำไมจะดูแลต่อไปไม่ได้

        นี่คือตัวอย่างคนไม่มีตำแหน่ง แต่ก็ทำงานให้ส่วนรวมได้.

ช่างสงสัย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"