'สามสี' ลากไส้นักประชาธิปไตยคลั่งสิทธิเสรีภาพ ไม่ต่างอะไรกับสัตว์เดรัจฉาน


เพิ่มเพื่อน    

11 ม.ค.64 - ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก โดยเขียนบทความเรื่อง "นักประชาธิปไตยกับสัตว์เดรัจฉาน" ดังนี้ (1) นักประชาธิปไตยที่ #คลั่งการใช้สิทธิเสรีภาพของตน โดยไม่สนใจปฏิบัติตามกฎหมาย จารีตประเพณี และศีลธรรม (ประพฤติผิดทั้งกาย วาจา ใจ) ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสิทธิเสรีภาพของบุคคลอื่น รวมทั้งก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพพจน์ เกียรติยศ และชื่อเสียงของประเทศอันเป็นที่เกิดของโคตรเง่าของตน มันจะ #แตกต่างอะไรจากสัตว์เดรัจฉาน ผู้ไม่เคยมีความรู้สึกกตัญญูกตเวทีต่อทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้มันเกิดอยู่รอดปลอดภัยมาจนถึงปัจจุบันแห่งมัน

(2) หวังว่าประชาธิปไตยในไทยจะไม่สร้าง ฝูงสัตว์ ในคราบของมนุษย์ผู้เรียกร้องสิทธิเสรีภาพ และมีความประพฤติดังกล่าวในข้อ 1 ซึ่งกลายเป็นฝูงชน (สัตว์) ที่บ้าคลั่ง พร้อมจะทำชั่วทั้งกายทุจริต วาจาทุจริต และมโนทุจริต #เพียงเพื่ออยากจะได้ในสิ่งที่พวกตนต้องการ แม้ความต้องการนั้นจะไม่ตรงกับความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ก็ตาม มันเคยเกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย ในฮ่องกง และเพิ่งเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564 ซึ่งเป็นวันที่รัฐสภาของสหรัฐฯ ประชุมเพื่อรับรองชัยชนะของนายโจ ไบเดน เหนือนายโดนัลด์ ทรัมป์

#นั่นมันสัตว์ชัดๆ ไม่ใช่สิ่งที่มนุษย์ผู้มีจิตใจเจริญกว่าสัตว์เขาจะทำกัน ระบอบประชาธิปไตยคือระบอบการปกครองสำหรับคนที่เจริญทางจิตใจแล้วเท่านั้น จึงขอให้พวก *นักการเมืองสี่ขาชิงหมาเกิด* ทั้งที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา ทุกมุมของโลก รวมทั้งที่อยู่ในประเทศไทย โปรดจำใส่กะโหลกเอาไว้ด้วยนะครับ ...สวัสดีปีใหม่ครับ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"