ได้รับ “ส.ค.ส.”


เพิ่มเพื่อน    

        ควันหลง “วันเด็กแห่งชาติ” ปี 2564 ถึงแม้ปีนี้จะไม่คึกคักเท่าปีก่อนๆ เพราะติดสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ทุกหน่วยงานทำตามมาตรการ New normal จัดวันเด็กในรูปแบบออนไลน์ แต่ถึงเด็กๆ จะไม่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาถ่ายรูปกับไดโนเสาร์ที่ทำเนียบรัฐบาลเหมือนทุกปี

        แต่ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ก็ส่งของขวัญไปให้เด็กๆ เช่นเคย ส่วนเด็กๆ ก็ยังส่ง ส.ค.ส.มาอวยพร “ลุงตู่” ถึงจะน้อยกว่าทุกปี เพราะหลายโรงเรียนปิดการเรียนการสอน แต่ก็ทำ “ลุงตู่” ได้ชื่นใจมีแรงทำงาน 

        และที่พิเศษไปกว่าปีอื่นๆ คือปีนี้ไม่ได้มีเพียง “ลุงตู่” ที่ได้รับ ส.ค.ส.จากเด็กๆ เท่านั้น ยังมีอีกหนึ่ง “ลุง” ที่ได้รับ ส.ค.ส.อวยพรเป็นปีแรก นั่นคือ “ลุงหมอ” นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.

        หลังเด็กๆ เห็นหน้า “ลุงหมอ” ผ่านจอทีวีในการแถลงสถานการณ์โควิด-19 จนเป็นที่รู้จัก เป็นที่รักของเด็กๆ ก็เลยส่งการ์ดอวยพรมาให้กำลังใจ ซึ่งส่วนใหญ่จะวาดภาพลุงหมอยืนใส่แมสก์แถลงข่าวบนโพเดี้ยม ซึ่งเป็นภาพที่เด็กๆ เห็นเป็นประจำ 

        เช่น น้องพุทธชย โพธิ์สินสมวงศ์ ทำการ์ดอวยพรเป็นโพเดี้ยมตั้งได้ มีรูปลุงหมอยืนอยู่ พร้อมคำอวยพร “ให้สุขภาพแข็งแรง มีแต่ความสุข สมปรารถนา”  

        นอกจากนี้ยังมีการ์ดอวยพรที่วาดรูปลุงหมอยืนอยู่ท่ามกลางเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 พร้อมคำอวยพร “สวัสดีปีใหม่ ขอให้สุขภาพแข็งแรง สามารถทำประเทศของเราให้รอดจากโควิด-19 ที่ระบาดให้ได้และหายขาดในเร็ววัน”

        หรือจะเป็นการ์ดอวยพรที่วาดหัวใจหลายๆ ดวง พร้อมคำอวยพร “กราบอวยพร นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ในปีใหม่ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก โปรดบันดาลให้ นพ.ทวีศิลป์มีสุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดสมความปรารถนาทุกประการ มีความสุขตลอด” 

        และยังมีการ์ดที่เป็นรูปลุงหมอยืนปราบตัวไวรัสโควิด และคำอวยพร “อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก โปรดดลบันดาลให้ นพ.ทวีศิลป์มีความสุข สุขภาพแข็งแรง สมปรารถนาในสิ่งที่หวังทุกประการ” เป็นต้น

        ซึ่งหลังจาก “ลุงหมอ” ได้รับการ์ดก็ยิ้มแก้มปริ พร้อมขอบคุณเด็กๆ โดยบอกว่า 

       “ลุงจะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด ทำเพื่อพวกเราเท่าที่ความสามารถลุงมี และขอให้เรียนรู้ด้านดีๆ ของทุกๆ คน เพื่อต่อไปหนูๆ อาจต้องมาทำหน้าที่แบบนี้ ในอนาคตอาจจะทำได้ดีกว่า จัดการโรคได้เร็วกว่ารุ่นลุงแน่นอน รักน้องๆ หลานๆ ทุกคน สุขสันต์วันเด็ก” 

        แหม..ได้รับกำลังใจเต็มเปี่ยมจากเด็กๆ แบบนี้ เชื่อว่า “ลุงหมอ” คงมีแรงทำงานไปอีกนานๆ.

 แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"