'เจ๊หน่อย'โชว์กึ๋นล็อกดาวน์คนดีกว่าพื้นที่ซัดรบ.ไร้มาตรการชัดเจนแก้โควิดรอบใหม่


เพิ่มเพื่อน    

10 ม.ค.64-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์​ ผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่มสร้างไทย และสมาชิกทำโครงการรวมพลังสู้ภัยโควิด ฉีดพ่นน้ำยาป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 แจกหน้ากากอนามัย แก่ชาวประชาชนในหลายพื้นที่​กรุงเทพมหานคร เริ่มจากหมู่บ้านสหกรณ์เขตบึงกุ่ม ร่วมกับนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย จากนั้นเดินทางมายัง หมู่บ้าน​เอื้อ​อาทร​ ถนนคู้บอน​ เขต​บางเขน​ ซึ่งเป็นอาคาร​ 5​ ชั้น​ มี​ 83​ ตึกๆ​ละ 45​ ห้อง​ รวมประชากรประมาณ​ 4,000​ คน​ มีนายอนุสรณ์ ปั้นทอง​ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย คอยประสานงานและดำเนินการ คณะได้ฉีดพ่นน้ำยาป้องกันการแพร่เชื้อโควิด​-19 และแจกหน้ากากอนามัย​ ที่เคหะชุมชนหลักสี่ เขตหลักสี่​ กทม. มีนายสุรชาติ เทียนทอง อดีตส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย คอยประสานงาน พร้อมกับแจกอุปกรณ์ป้องกันตัวเอง พูดคุยกับประชาชนพ่อค้าแม่ขาย ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19 

คุณหญิงสุดารัตน์​ กล่าวว่า ในสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 รัฐบาลยังไม่มีมาตรการที่ชัดเจนในการป้องกันและแก้ปัญหาการระบาดรอบใหม่ ยังใช้การทำงานด้วยระบบราชการ พบว่ามีการตั้งหน่วยงานคณะกรรมการที่ซ้ำซ้อน มีปัญหาด้านการสื่อสาร ที่ไม่มีความชัดเจนทำให้ประชาชนสับสน ส่วนมาตรการที่จะล็อกดาวน์พื้นที่นั้น​ ไม่จำเป็นเท่ากับการล็อกดาวน์บุคคล โดยเฉพาะการเร่งตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกให้ประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ด้วยความรวดเร็วและครอบคลุม 

"ขอเป็นตัวแทนของคนตัวเล็ก ผู้ประกอบการรายย่อย พ่อค้าแม่ขาย และคนหาเช้ากินค่ำ สะท้อนปัญหาพร้อมนำเสนอแนวทางการดูแลประชาชน โดยเฉพาะในมิติทางเศรษฐกิจ ที่ต้องเร่งทำควบคู่ไปพร้อมกับการดูแลสุขภาพ คือ 1.พักชำระหนี้ให้ประชาชน​ ที่มีหนี้สินครัวเรือนสูงขึ้น​ รายได้ลดลง โดยเฉพาะเกษตรกร​ และผู้ประกอบการรายย่อย 2.เงินช่วยเหลือ ชดเชยรายได้ ที่รัฐควรจัดสรรให้ พ่อค้าแม่ค้า ผู้ประกอบการรายย่อย ต่างๆโดยเฉพาะกับ SMEs 3. เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ​ เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจ​ ประคับประประคองตัวเองได้​ ซึ่งรัฐบาลมีเงินอยู่แล้ว​ จากการกู้รอบแรก รวมถึงเงินก้อนที่อยู่ในส่วนของ​ Soft Loan จากธนาคารแห่งประเทศไทย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"