ปัตตานีอ่วมน้ำท่วมเข้าเขตเศรษฐกิจเมือง


เพิ่มเพื่อน    


10 มค. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.ปัตตานี ยังคงน่าเป็นห่วง หลังจากมวลน้ำจากเขื่อนบางลาง จ.ยะลา ยังคงไหล่เข้าสู่แม่น้ำปัตตานีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ระดับน้ำสูงขึ้นและไหลทะลักเข้าท่วมขยายเป็นวงกว้าง ล่าสุดน้ำที่ไหลทะลักจากแม่น้ำปัตตานีได้เข้าท่วมในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจของ จ.ปัตตานีแล้ว ส่งผลให้ถนนเกือบทุกสาย ภายในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีมีน้ำท่วมสูง บางสายรถไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้แผงเหล็กกั้นไว้เพื่อความปลอดภัย ถนนบางสายมีน้ำท่วมที่รถยังสัญจรได้ก็ทำให้การจารจรติดขัด ขณะที่ร้านค้าต่าง ๆ รวมไปถึงธนาคาร ห้างร้านที่อยู่ริมถนนได้เร่งนำสินค้ายกไว้บนที่สูงและได้นำอิฐบล็อกทำแผงกั้นน้ำป้องกันน้ำทะลักเข้าไปในร้าน

อย่างไรก็ตามสถานการณ์น้ำท่วมยังคงน่าเป็นห่วงเนื่องจาก ระดับน้ำยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงแต่กลับเพิ่มขึ้นและขยายวงกว้างขึ้น

ด้าน นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี เปิดเผยว่า ได้มีการเพิ่มเครื่องสูบน้ำจากเดิม 7 เครื่อง เป็น 10 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำปัตตานี พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่สำรวจพื้นที่น้ำท่วมสูงที่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนก็ต้องเร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือทันที  เบื้องต้นทราบว่า 10 ชุมชนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้ว ส่วนใหญ่เป็นชุมชนที่อยู่ติดแม่น้ำปัตตานี บางแห่งระดับน้ำสูง 1 เมตร ประชาชนได้มีการนำสิ่งของขึ้นไว้บนที่สูงแล้ว ทางเทศบาลได้มีการนำเรือออกไปให้ความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามขณะนี้กำลังเร่งสูบน้ำที่ท่วมถนนหลายสายให้ลดลงให้เร็วที่สุดเพื่อประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้สะดวก ยอมรับว่าน้ำเพิ่มสูงเร็วมากคาดว่าอีกหลายวันน้ำจะลดลง แต่ก็ขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำต้นทางด้วยว่าลดลงหรือไม่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"