'อีลอน มัสก์'แซง'เจฟฟ์ เบโซส'ขึ้นแท่นรวยสุดในโลก


เพิ่มเพื่อน    

อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัท เทสลา ขึ้นแท่นเป็นบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลก แซงหน้าเจฟฟ์ เบโซส เจ้าของแอมะซอน ด้วยทรัพย์สินมูลค่ามากกว่า 185,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    สถานีซีเอ็นบีซีของสหรัฐประเมินเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มกราคมว่า อีลอน มัสก์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอบริษัท เทสลา และบริษัท สเปซเอ็กซ์ มีทรัพย์สินสุทธิมากกว่า 185,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.56 ล้านล้านบาท) ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เทสลา และราคาหุ้นของเทสลาขึ้นสูงอย่างมากในปีที่ผ่านมา

    หุ้นของเทสลามีมูลค่าราคาตลาดสูงขึ้นถึง 700,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นครั้งแรกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้เทสลาเป็นบริษัทรถยนต์ที่มีมูลค่ามากกว่ามูลค่าของบริษัทผลิตรถยนต์อย่างโตโยต้า, โฟล์กสวาเกน, ฮุนได, จีเอ็ม และฟอร์ด รวมกัน

    มัสก์กลายเป็นบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลกแซงหน้าเจฟฟ์ เบโซส ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของแอมะซอน ที่ครองตำแหน่งบุคคลร่ำรวยที่สุดในโลกมาตั้งแต่ปี 2560 ขณะนี้เบโซสมีทรัพย์สินสุทธิราว 184,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.53 ล้านล้านบาท)

    มัสก์โพสต์ทางทวิตเตอร์หลังทราบรายงานข่าวเรื่องนี้ตามสไตล์ของเขาว่า "แปลกใจจัง" และ "กลับไปทำงาน"

    ในโพสต์ก่อนหน้านี้ของมัสก์ที่ขึ้นมาอยู่หน้าฟีดของเขา บอกถึงเรื่องการใช้ทรัพย์สินของเขาว่า ราวครึ่งหนึ่งของเงินที่มี เขาตั้งใจที่นำไปใช้เพื่อแก้ไขปัญหาของโลก และเงินครึ่งหนึ่งที่เหลือจะช่วยสร้างเมืองที่มีความยั่งยืนพึ่งตัวเองได้บนดาวอังคาร เพื่อให้มั่นใจว่าชีวิตของทุกสปีชีส์จะดำรงอยู่ต่อไปได้ ในกรณีที่โลกโดนอุกกาบาตพุ่งชนเหมือนตอนไดโนเสาร์สูญพันธุ์ หรือเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 และเราทำลายกันเอง

    มัสก์ประสบปัญหารุมเร้าในปี 2561 โดยคณะกรรมการกำกับตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐขอให้เขาลาออกจากประธานบริษัท เทสลา และต้องเสียค่าปรับ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อยุติคดีที่เขาโพสต์ทางทวิตเตอร์ถึงความเป็นไปได้ที่จะนำบริษัทเทสลาออกจากตลาดหุ้น หลังจากนั้นเขายังโดนเวอร์นอน อันส์เวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ฟ้องร้อง

    ปีที่ผ่านมา โรงงานผลิตรถยนต์เทสลาในรัฐแคลิฟอร์เนียและนครเซี่ยงไฮ้ เพิ่มกำลังการผลิตรถอย่างต่อเนื่อง และสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ใหม่ที่รัฐเทกซัสและที่ชานกรุงเบอร์ลิน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"