ถามดังๆ สภาจุฬา​ลงกรณ์มหาวิทยาลัย​ ไฉนเพิกเฉยต่อกรณีวิทยานิพนธ์ล้มล้าง!


เพิ่มเพื่อน    

8 ม.ค.64 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Suphanat Aphinyan ระบุว่า สภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเคยทราบเรื่องนายณัฐพล ใจจริงบ้างหรือไม่?

เรื่องการบิดเบือนวิทยานิพนธ์ของนายณัฐพล ใจจริง มีการแจ้งครั้งแรกตั้งแต่กลางปี พ.ศ. 2561 โดย ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร และตัวของนายณัฐพล ใจจริง ก็ได้ยอมรับความผิดดังกล่าวแล้ว

แต่สิ่งที่จุฬาฯทำมาตลอดคือ การเตือนซ้ำแล้วซ้ำเล่าแม้แต่การชี้แจงครั้งล่าสุด 6 ม.ค. 2564 ที่ผ่านมา ราวกับไม่ได้ทำอะไรเลย นับตั้งแต่ พ.ศ. 2561 จนถึงบัดนี้ พ.ศ. 2564 แล้ว แต่ก็ยังไม่มีการตรวจสอบต้นตอของปัญหาทั้งหมดคือ วิทยานิพนธ์ของนายณัฐพล ใจจริง แต่อย่างใด แม้จะมีการเตือนไม่ให้เผยแพร่เอกสารที่อ้างอิงจากวิทยานิพนธ์อยู่หลายครั้ง แต่นายณัฐพล ใจจริงก็ไม่เคยปฏิบัติตามแต่ประการใดเช่นกัน

เป็นที่น่าสงสัยว่ามีคนในจุฬาฯคอยเตะถ่วงเพื่อช่วยเหลือนายณัฐพล ใจจริงอยู่หรือไม่?

เรื่องดังกล่าวไปถึงสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแล้วหรือยัง?

มีใครบางคนคอยปกป้องนายณัฐพล ใจจริงอยู่หรือไม่? และคอยกีดกันไม่ให้เรื่องนี้ไปถึงสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยหรือไม่?

เพราะสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยคือผู้มีอำนาจตัวจริงในการถอดถอนปริญญาเอกของนายณัฐพล ใจจริง

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะเลือกรักษา "นายณัฐพล ใจจริง" หรือ "เกียรติภูมิของจุฬาฯ" ไว้กันแน่?

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจะเพิกเฉยต่อการบิดเบือนประวัติศาสตร์ แล้วนำไปล้างสมอง สร้างความเกลียดชังต่อสถาบันหลักของชาติ บ่อนทำลายความมั่นคง ยุยงปลุกปั่น ปลุกระดมสร้างความแตกแยกต่อไปอีกนานแค่ไหน?


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"