เปิดไทม์ไลน์พนักงานบีทีเอสติดโควิดแจ้งไม่เกี่ยวการเดินรถ


เพิ่มเพื่อน    

 

7 ม.ค. 2564 รายงานข่าวจากบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีทีเอส)ได้ออกประกาศบริษัทฯ เรื่อง พบพนักงานติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  ภายในอาคารสำนักงานใหญ่ โดยเมื่อวันที่ 7 ม.ค.64 บริษัทฯ ได้ตรวจพบว่า พนักงานจำนวน 1 ราย ที่ปฏิบัติงานภายในอาคารสำนักงานใหญ่ บริเวณชั้น 2 ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อเป็นการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว

ดังนั้นฝ่ายอาคารฯ จึงได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดขั้นสูงสุด โดยปิดพื้นที่การทำงานชั้นดังกล่าวทันที เพื่อทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และพื้นที่ส่วนกลาง รวมถึงจุดสัมผัสสาธารณะทั้งหมดทันที เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ตามมาตรการป้องกันโรคตามที่ทางกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

สำหรับข้อมูลไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ มีดังนี้ วันที่ 29 ธ.ค. 63 ไปทานข้าวกับเพื่อนๆ ที่ร้านตำนัว, วันที่ 30 ธ.ค.63 เดินทางมาทำงานตามปกติ โดยรถยนต์ส่วนตัว (ผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ) โดยสวมหน้ากากอนามัยระหว่างปฏิบัติงาน วันที่ 31 ธ.ค.63 – 3 ม.ค.64 หยุดปีใหม่ วันที่ 4 ม.ค. 64 เดินทางมาทำงานตามปกติ โดยรถยนต์ส่วนตัว (ผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ)

วันที่ 5 ม.ค.64 เดินทางมาทำงานตามปกติ โดยรถยนต์ส่วนตัว (ผ่านจุดคัดกรอง ตรวจวัด  อุณหภูมิ) ทราบข่าวเจ้าของร้านเมมโมรีผับ สุขุมวิท105 ย่านบางนา ติดโควิด–19 ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวกันกับร้านตำนัว จึงขอหยุดงานเพื่อไปพบแพทย์ เดินทางออกจากบริษัทฯ เวลา 16.00 น. แพทย์แจ้งเบื้องต้นว่าอาจเป็นไซนัส และนัดตรวจเพิ่มเติมในวันรุ่งขึ้น วันที่ 6 ม.ค. 64 พบแพทย์เวลา 13.00 น. และตรวจโควิด-19 ที่ ร.พ.ศิครินทร์ วันที่ 7 ม.ค.64 ได้รับผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 เวลา 15.00 น. บริษัทฯ ปิดทำความสะอาดอาคารสำนักงานใหญ่ทันที

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน และผู้โดยสารทุกคนเป็นสำคัญ รวมถึงให้พนักงานกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้องไปรับการตรวจหาเชื้อไวรัส (Swab test) ทันที และทำการกักกั้นตัวเองไว้สังเกตอาการในที่พักเป็นเวลา 14 วัน หรือตามคำแนะนำของแพทย์ เพื่อสังเกตอาการและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ขอแจ้งว่า พนักงานคนดังกล่าวไม่ได้มีส่วนทำงานที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการการเดินรถไฟฟ้าแต่อย่างใด ขอให้ทุกคนมั่นใจว่าได้ปฏิบัติตามแนวทางป้องกันโควิด-19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"