"สวนนงนุช"โชว์โฉม "มะพร้าวก้นสาว" ของดี7-10ปีมีครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.64 ที่สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนถึงการกำเนิดของลูกมะพร้าวทะเล หรือมะพร้าวแฝด (LODOICEA MALDIVICA) หรือชื่อที่ชาวบ้านขนานนามกันว่า “มะพร้าวก้นสาว” อยู่ในตระกูลปาล์ม มีอายุมากถึง 30 ปี นับเป็นปรากฏการณ์ที่หาชมได้ยาก เพราะ 1 ต้นต้องใช้เวลานาน 7-10 ปี จึงจะกำเนิดผลออกมาให้ได้เห็นเพียง 1 ครั้งเท่านั้น 

                ระหว่างแถลงข่าว นายกัมพลได้นำลูกมะพร้าวที่ตกผล ซึ่งถือว่ามีขนาดเล็กกว่าที่ผ่านมามาทำการปอกเปลือกเพื่อให้เห็นถึงเนื้อกะลาภายใน ซึ่งมีลักษณะเหมือนก้นสาวจริงๆ และมีกลิ่นหอมอย่างมาก ภายในมีน้ำและเนื้อคล้ายกับมะพร้าวทั่วไป สามารถดื่มกินได้ แต่ไม่เป็นที่นิยมนัก เนื่องจากผลมีราคาแพงถึงหลักแสนบาท หากนำมาผ่าทำเป็นน้ำมะพร้าวขายก็จะมีราคาสูงถึงแก้วละ 1 แสนบาทเลยทีเดียว

                มะพร้าวก้นสาว หรืออีกชื่อคือมะพร้าวทะเล ถือเป็นพันธุ์ไม้ที่หายาก ในหนึ่งช่วงอายุคนจะสามารถออกลูกเพียงไม่ถึง 10 ครั้ง ทำให้เป็นที่ต้องการของนักสะสมพันธุ์ไม้ที่หวังมีไว้ครอบครอง สวนนุชพัทยามีมะพร้าวทะเลอยู่ในความดูแลจำนวน 36 ต้น เป็นเพศผู้ 4 ต้น เพศเมีย 7 ต้น ส่วนที่เหลือยังไม่ทราบเพศ ซึ่งผลที่ออกมานี้ จะถูกนำไปขยายพันธุ์ เพื่อเพิ่มจำนวนให้มีมากขึ้น

                สำหรับมะพร้าวทะเล หรือมะพร้าวแฝด (LODOICEA MALDIVICA) มีถิ่นกำเนิดอยู่บนเกาะเล็กๆ ในประเทศเซเชลส์ในมหาสมุทรอินเดีย เมล็ดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและหนักที่สุดในโลก มีความยาวมากถึง 12 นิ้ว สูง 100 ฟุต และน้ำหนักประมาณ 40 ปอนด์ ลักษณะผลเหมือนมะพร้าว 2 ลูกติดกัน จนเป็นที่มาของชื่อ มะพร้าวแฝด หรือมะพร้าวก้นสาว เป็นชื่อสามัญของปาล์มชนิดนี้ มีการเจริญเติบโตช้ามาก ผลใช้เวลาเป็นปีในการงอก และอีก 1 ปี สำหรับให้ใบแรก ถือเป็นพืชหายากชนิดหนึ่ง จะไม่ให้ผลจนกว่าจะมีอายุ 30 ปีขึ้นไป และบางต้นอาจมีระยะเวลาถึง 100 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"