สส.ก้าวไกล มีความคับแค้นใจอย่างยิ่ง! แอพพลิเคชั่น 'หมอชนะ' ทิ้งคนจน


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.64 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์  ส.ส.เขตบางขุนเทียน และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. เผย ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก สรุป ต่อไปนี้ใครที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วพบว่า ไม่มีการติดตั้งแอพพลิเคชั่นหมอชนะ จะถือว่า ละเมิดในข้อกำหนด ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯฉบับที่ 17 มีความผิดจำคุก 2 ปี และปรับ 4 หมื่นบาทว่า ตนรู้สึกคับแค้นในใจ ในสภาวะที่สถานการณ์ของประเทศบีบคั้นพี่น้องประชาชนถึงเพียงนี้แล้ว ตัวแทนจากรัฐบาลที่ควรทำหน้าที่สร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้ประชาชนกลับตอกย้ำ ความเหลื่อมล้ำในประเทศ มีทัศนคติที่ไม่เคยเห็นความลำบากและความทุกข์ยากของประชาชน

“กี่ครั้งกี่หนแล้วที่รัฐบาลออกโครงการสังคมสงเคราะห์แล้วใช้ชื่อเรียกให้ดูสวยหรูว่า สวัสดิการเพื่อประชาชน แต่วิธีการและกระบวนการปฏิบัติไม่ได้เป็นเช่นนั้น ไม่ว่า จะเป็นเงินเยียวยาจากผลกระทบโควิดรอบแรก ใครต้องการการช่วยเหลือต้องกรอกข้อมูลผ่านเว็บไซต์ ยืนยันผมผ่านแอพพลิเคชั่นถึงจะได้รับเงินช่วยเหลือ การมีกระบวนการที่ยุ่งยาก และเป็นกระบวนการที่ทิ้งคนฐานะยากจนไว้ข้างหลัง สะท้อนว่า  คนออกนโยบายไม่เคยคิดถึงคนที่เข้าไม่ถึงเทคโนโลยี ยิ่งตอกย้ำความยากจนของพวกเขาเสมอมา ประชาชนที่เดือนร้อนจริงและไม่มีสมาร์ทโฟนถูกปัดตก การดูแลด้านสาธารณสุขและปากท้องความเป็นอยู่ควรเป็นไปอย่างถ้วนหน้า เท่าเทียม เพราะประชาชนไม่ใช่ภาระของรัฐ แต่เป็นหน้าที่ที่รัฐต้องใช้เงินภาษีของประชาชนดูแลประชาชน สิ่งที่เกิดขึ้นคือรัฐกลับมีมาตรการที่ต้องทิ้งประชาชน มีคนในสังคมต้องตกหล่น เพราะเข้าไม่ถึงในด้านเทคโนโลยีอีกเป็นจำนวนมาก ยิ่งไปกว่านั้นการใช้โทษทางอาญามาจัดการ เหมือนการหักด้ามพร้าด้วยเข่า ยิ่งไม่ก่อเกิดประโยชน์ เพราะไม่มีใครอยากติดโรคอยู่แล้ว” นายณัฐชา กล่าว

ทั้งนี้ การหาสมดุลในการควบคุมโรค จัดการโรค และมิติอื่นๆ ในชีวิตของประชาชนเป็นสิ่งที่ต้องทำ แต่ก็อยากให้คิดมาตรการที่ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และมีมาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆมารองรับด้วย ไม่ใช่เรียกร้องแต่จากประชาชน มีโทษสารพัดแต่ไม่เคยเข้าถึงและเข้าใจประชาชนอย่างแท้จริง

“นับวันนายแพทย์ทวีศิลป์จะไร้หัวใจ ไร้มนุษยธรรม กลมกลืนกับเผด็จการเข้าไปทุกที นี่หรือบุคคลทางการแพทย์ที่ประชาชนต้องรอฟังทุกวันเพื่อความเชื่อมั่นในสถานการณ์โรคระบาด อย่าให้ประชาชน รู้สึกเปลืองไฟ เสียเวลาทำมาหากินของประชาชนในการฟังแถลงเลยครับ ผมอยากให้คุณหมอตระหนักอีกครั้งก่อนการเเถลงสิ่งใด” นายณัฐชา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"