บุรีรัมย์ไข่แตกแล้ว!พบผู้ป่วยโควิด 1 ราย หลังต้านมายาวนานกว่า 280 วัน


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.64 -  ที่ห้องแถลงข่าวสนามฟุตบอลช้างอารีน่า จังหวัดบุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมนายไชยวัฒน์ จุลถิรพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด และนายแพทย์วิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกันแถลง หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด -19 ในจังหวัดบุรีรัมย์จำนวน 1 ราย

นายธัชกร หัสถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์ ไม่พบผู้ติดเชื้อตั้งแต่การแพร่ระบาดครั้งแรก มายาวนานกว่า 280 วัน เนื่องจากฝ่ายสาธารณสุข ได้ทำงานกันอย่างเข้มข้นมาโดยตลอด กระทั่งเมื่อเวลา 21.00 น.(6 ม.ค.) ที่ผ่านมา ได้รับผลการตรวจยืนยันว่าพบหญิง อายุ 42 ปี ชาว ต.ชุมแสง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ติดเชื้อ 1 ราย และเป็นรายแรกของจังหวัดบุรีรัมย์ ในการระบาดละลอกที่ 2 นี้ ซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เร่งค้นหาผู้ที่มีความเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำแล้วกว่า 313 คน ผลการตรวจได้ทยอยออกมาแล้ว

ขณะที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่าไทม์ไลน์​ผู้ป่วยรายแรกของจังหวัดบุรีรัมย์​ในรอบ​ 280  วัน

ผู้ที่ไปในสถานที่​ ตามวัน​-เวลา​ ดังกล่าว​ เฝ้าระวังตนเองเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 7-20 มกราคม 2564​ โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา​ หลีกเลี่ยงการคลุกคลี​ ใกล้ชิดผู้อื่น​ ไม่ควรไปในแหล่งชุมชน​ และรายงานตัวที่สถานบริการสาธารณสุข​ใกล้บ้าน​
โปรดสวมหน้ากากอนามัย​เมื่อออกจากบ้านหรือเข้าสู่ชุมชน​ เว้นระยะห่าง​ ล้างมือบ่อยๆ​ 

​ชื่อและบุลคล​ จะยังไม่เปิดเผยจนกว่าจะได้รับความยินยอม​ ตามมาตรา​ 10​ พ.ร.บ.โรคติดต่อ​ พ.ศ.2558


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"