ฉะตร.ตรังยิงมั่ว ขอโทษยอมชดใช้


เพิ่มเพื่อน    

 

ผู้ว่าฯ ตรังเข้าเยี่ยมสาวเสมียนแพปลาถูก ตร.สภ.ห้วยยอดยิงสกัดรถเพราะคิดว่าเป็นรถของคนร้าย กระสุนเจาะต้นขาอาการดีขึ้น ผู้ว่าฯ อบรม ตร.ต้องมีความรอบคอบมากกว่านี้ "เหยื่อกระสุน" เผยตกใจช็อกเหมือนในหนัง เฉ่ง ตร.ทำงานสะเพร่ามาก เมื่อขอโทษยอมรับผิดและชดใช้ทุกอย่างจึงไม่ติดใจเอาเรื่อง    
    จากกรณีนายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว อายุ 23 ปี ลูกชายของนักการเมืองท้องถิ่นใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ตามง้อภรรยาที่บ้านพักหลังวัดคลองพน หมู่ 6 บ้านพรุใหญ่ ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ แต่ฝ่ายหญิงไม่ยอมกลับจึงชักปืนขู่ ทำให้ญาติต้องรีบแจ้งตำรวจ สภ.ทรายขาวมาระงับเหตุ แต่นายเรืองศักดิ์กลับชักปืนกระหน่ำยิงรถตำรวจ จนมีตำรวจได้รับบาดเจ็บไป 2 ราย และผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย หลังจากนั้นได้หลบหนีออกจากพื้นที่ จ.กระบี่ เข้ามาในพื้นที่ จ.ตรัง ด้วยรถยนต์เก๋ง นิสสัน จู๊ค สีขาว ทะเบียน กฉ 7598 เพชรบุรี พร้อมอาวุธปืนสั้นและปืนยาวมาในรถ
    ต่อมาทางชุดสืบสวน สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง รับการประสานมาจาก สภ.ทรายขาว จ.กระบี่ จึงได้ตั้งจุดสกัดบริเวณสี่แยกอันดามัน ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้พบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสสัน รุ่นอัลเมร่า สีขาว ทะเบียน กธ 7693 กระบี่ ขับขี่มา โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นรถต้องสงสัยคันเดียวกับที่ก่อเหตุ จึงได้ใช้อาวุธปืนทั้งปืนสั้นยาวกระหน่ำยิงใส่และเข้าตรวจสอบรถอย่างทันที โดยรถมีร่องรอยคมกระสุนเจาะเข้าจำนวนหลายจุดทั้งคันยางล้อหลังทั้ง 2 เส้นแตก
    ภายในรถโดยสารกันมาจำนวน 3 ราย โดยมีนายสุทธิราช หมาดแดหว่า อายุ 38 ปี อาชีพขับรถส่งของอยู่บ้านเลขที่ 1/39 ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เป็นคนขับรถ และคนนั่งข้างคือ น.ส.หนึ่งฤทัย วงศ์ประเสริฐ อายุ 29 ปี อาชีพเสมียนแพปลาแห่งหนึ่งใน จ.กระบี่ เป็นภรรยา ได้รับบาดเจ็บถูกยิงทะลุรถบริเวณประตูกระสุนเจาะเข้าต้นขาซ้าย ส่วนคนนั่งหลังคือ น.ส.สุดารัตน์ หมาดแดหว่า อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของนายสุทธิราช ปลอดภัย ก่อนจะทำการตรวจสอบภายในรถและไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด
    ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 ม.ค. นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ สังข์สุข ป้องกันจังหวัดตรัง นายสำคัญ อรทัย นายอำเภอห้วยยอด เดินทางเยี่ยมและมอบกระเช้าให้กับ น.ส.หนึ่งฤทัย วงศ์ประเสริฐ ผู้ป่วยที่ประสบเหตุถูกยิง โดยมีนายแพทย์ปิยวิทย์ เนกขพัฒน์ ผอ.โรงพยาบาลห้วยยอด ให้การต้อนรับ ขณะที่ น.ส.หนึ่งฤทัยมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยมีแพทย์ พยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด มีนางสุรางค์ ใจดี อายุ 56 ปี และน้องๆ คอยดูแลเฝ้าอาการ
    น.ส.หนึ่งฤทัย วงศ์ประเสริฐ เปิดเผยว่า อาการตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ตำรวจก็รับผิดชอบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นคนป่วย หรือรถยนต์ที่พังเสียหาย ความรู้สึกตกใจมาก ไม่เคยเจอแบบนี้ เหมือนในหนังในละครเลย ตอนนั้นก็ไม่คิดอะไรเพราะช็อก ส่วนตัวก็โกรธตำรวจมาก เพราะเราไม่ได้มีความผิดอะไร ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย และช่วงจังหวะที่มาทำกับแฟนเรารุนแรงแบบนั้นก็โกรธมาก แต่ทางตำรวจก็เข้ามาขอโทษ ยอมรับผิดทุกอย่าง ยอมชดใช้ให้ทุกอย่าง ทางเราก็รู้สึกดีขึ้น ส่วนการทำงานของตำรวจ ขอบอกตรงๆ ว่าสะเพร่ามาก เพราะว่าป้ายทะเบียนกับรุ่นรถก็คนละเรื่องกัน และน่าจะฟังคำพูดของเราบ้างในตอนนั้น
    "ตอนนี้ก็จะไม่เอาเรื่องกับทางตำรวจแล้ว เพราะเขายินยอมชดใช้ให้เราทุกอย่าง ก็ถือว่าฟาดเคราะห์ไป ไม่ต้องคิดอะไรมาก เราก็ปลอดภัยแล้ว ในตอนนี้ก็ไม่มีเรื่องคาใจอะไรแล้ว ตำรวจก็เต็มที่กับเรามาก ขวัญกำลังใจก็ดีขึ้น แค่กลับมาเดินได้ก็ดีมากแล้วตอนนี้ วันนี้ผู้ว่าฯ มาเยี่ยมก็ดีใจ ส่วนแฟนก็กลับไปทำงานตามเดิม ส่วนการพักรักษาตัวตนเองก็จะต้องอยู่จนกว่าจะหายเป็นปกติดี" น.ส.หนึ่งฤทัยกล่าว
    ด้านนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าฯ ตรัง กล่าวว่า ในการเข้าจับกุมหรือสกัดตรวจจับจะต้องมีความรอบคอบ และต้องมีการเช็กข้อมูลให้ชัดเจนให้ละเอียดมากกว่านี้ ซึ่งที่ผ่านมาอาจจะขาดการประสานงานหรือความละเอียดที่จะจับกุมก่อน ตอนนี้อยู่ที่ผู้เสียหาย หากผู้เสียหายต้องการที่จะแจ้งความดำเนินคดีหรือว่าจะฟ้องศาลก็เป็นสิทธิ์ของผู้เสียหายที่จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งสามารถดำเนินการได้ทั้งคดีอาญาและคดีแพ่ง เพราะว่าอาจจะเป็นการกระทำที่ประมาท แต่จะต้องมีการสืบสวนว่าสถานการณ์จริงๆ หรือข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งจะต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย คดีที่เกิดขึ้นนี้ เจ้าหน้าที่จะต้องละเอียดรอบคอบมากกว่านี้ สิ่งสำคัญคือข้อมูลของคนร้ายจะต้องชัดเจน คนร้ายอาจจะมีอาวุธปืนสงครามอยู่ก็จริง แต่ข้อมูล ป้ายทะเบียน จะต้องชัดเจน ไม่ใช่แค่สีหรือยี่ห้อแค่นั้น
    "ผมได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว และได้รายงานไปยังกระทรวงมหาดไทยเรียบร้อยแล้ว ทาง พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้รายงาน ผบ.ตร.แล้ว คิดว่าในกระบวนการเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะไม่ละเอียดรอบคอบเท่าที่ควร แต่ทั้งหมดก็จะอยู่ที่กระบวนการสอบสวนว่าในการกระทำนั้นจะเกินกว่าเหตุ หรือว่าผู้เสียหายติดใจหรือต้องการเรียกร้อง หรือต้องการฟ้องร้อง โดยทางผู้เสียหายหลังจากที่ผมไปเยี่ยมแล้วนั้นก็เข้าใจในเหตุการณ์นี้ ก็พอใจในระดับหนึ่งที่ทางตำรวจมารับผิดชอบ รวมไปถึงรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดด้วย" นายขจรศักดิ์กล่าว
    ผวจ.ตรังกล่าวย้ำว่า ทางตำรวจจะต้องมีแนวทางการปฏิบัติจะต้องมีความรอบคอบ เหตุการณ์นี้ถือเป็นบทเรียนที่เราจะปฏิบัติการจับกุมคนร้ายหรือสกัดจับคนร้ายได้เป็นอย่างดีในครั้งต่อไป
    ที่ สภ.ห้วยยอด นายขจรศักดิ์ได้เดินทางเพื่อตรวจดูความเสียหายของรถเก๋งที่ถูกยิง อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่จะนำรถผู้เสียหายไปซ่อมแซม
    ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 5 ม.ค. พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า เรื่องที่เกิดเหตุมีตำรวจเกี่ยวข้องประมาณ 10 นาย จึงสั่งให้มีการตั้งกรรมการสอบสวนขึ้น โดยมอบหมายให้ทางผู้บังคับบัญชาในพื้นที่เป็นหัวหน้าคณะกรรมการสอบสวน หากพบว่าทำผิดจริงคงต้องว่าไปตามรูปคดี ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทางตำรวจพร้อมจะรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้นแน่นอน ในฐานะผู้บังคับบัญชาขอรับผิดชอบทุกอย่าง ในขณะที่ทาง พ.ต.อ.ขจิตร คงปราบ ผกก.สภ.ทรายขาว กล่าวว่า อยู่ระหว่างเร่งออกหมายจับนายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว อายุ 23 ปี เพื่อดำเนินคดีต่อไป.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"