เที่ยวทั่ววัดอรุณฯ ไม่ง้อโควิด ชมความงาม-สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์รูปแบบเสมือนจริงผ่านแอป


เพิ่มเพื่อน    

 

 

      วันนี้ - ศูนย์ข้อมูล COVID19 เผยแพร่ข้อมูลการเที่ยวชมวัดผ่านเทคโนโลยีใหม่ เนื่องจากช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด วัดอรุณราชวราราม งดทำกิจกรรมภายในวัด ตั้งแต่วันที่ 6-31 มกราคม 2564 ประชาชนทั้งชาวไทยและต่างประเทศสามารถชมความสวยงามและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ภายในวัดอรุณฯ ในรูปแบบเสมือนจริงผ่านแอปเดียวทั่ววัด 

     ภายในแอปแนะนำการใช้งาน มีทั้งทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน โดยมี"แก่นเก้ว" เป็นไกด์นำเที่ยวชมโบราณสถาน โบราณวัตถุของวัดอรุณราชวราราม ประกอบด้วยโบราณสถานสำคัญอย่างพระปรางค์วัดอรุณฯ สร้างขึ้นตามความเชื่อในคติจักรวาล พระปรางองค์กลางแทนเขาพระสุเมรุอันเป็นที่สถิตของพระอินทร์ และรายล้อมด้วยปรางทิศแทนทวีปทั้ง 4 และมหาสมุทรที่กั้นแต่ละทวีป แทนค่าทั้ง 4 ดิน น้ำ ลม ไฟ ที่จะช่วยหนุนโลกธาตุนี้ให้ดำเนินตามวิถี ชัยภูมิที่ตั้งกฌถูกหลักฮวงจุ้ย ด้านหน้าติดแม่น้ำ ด้านหลังเป็นภูเขา ตามความเชื่อโบราณ เชื่อกันว่า หากได้สักการะพระปรางค์จะได้รับพลังงานธาตุทั้ง 4 เกื้อหนุน ดวงชะตา และเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต 

 

   

  นอกจากพระปรางค์วัดอรุณฯ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คกรุงเทพฯ ที่โด่งดังไปทั่วแล้ว เรายังสามารถกดเลือกชมโบราณสถาน โบราณวัตถุภายในพระอารามหลวงแห่งนี้ แล้วไกด์แก่นแก้วจะพาเดินชมอย่างสนุกสนาน พร้อมเสียงแนะนำสาระความรู้ ประวัติความเป็นมาของทุกสถานที่ ทั้งพระอารามหลวง พระอุโบสถน้อย ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ฯลฯ แอปนี้ผู้ชมสามารถชมความงดงามตระการตาของวัดอรุณฯ ในแบบ 360 องศา ถึงจะเก็บตัวอยู่บ้านหรือ Work From Home ก็ยังมีช่องทางให้คลายเครียด เข้ากับชีวิตวิถีใหม่อย่างแท้จริง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"