เปิดมาตรการเขัม จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด!


เพิ่มเพื่อน    

5 ม.ค.64 - นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวว่า ในที่ประชุมศบค.วันที่ 4 ม.ค.มีการชี้แจงเกี่ยวกับหนังสือที่ออกโดยปลัดกระทรวงมหาดไทย ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โดยมาตรการสำหรับทุกพื้นที่ให้เน้นย้ำประชาชนมีมาตรการป้องกันโรค ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนให้ความร่วมมือ กรณีประชาชนที่เดินทางพื้นที่ที่มีการพบเชื้อสูงหรือพื้นที่ควบคุมสูงสุด ขอให้กักตัวเอง 14 วัน หากมีอาการให้รีบไปพบแพทย์และให้ข้อมูลแพทย์ตามความเป็นจริง และให้นำข้อสั่งการของนายกฯกวดขันไม่ให้มีบ่อนการพนันที่เป็นจุดเสี่ยงไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัด 

นพ.ทวีศิลป์  กล่าวต่อว่า ขณะที่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการเผยแพร่โรค ห้ามนั่งบริโภคในร้านอาหาร เวลา 21.00-06.00 น. และต้องตรวจคัดกรองผู้เดินทางข้ามจังหวัดหรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดกับรอยต่อพื้นที่ควบคุม ให้มีการบันทึกข้อมูลดำเนินการตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข และขอความร่วมมืองดหรือชะลอเดินทางข้ามพื้นที่ เว้นแต่มีเหตุจำเป็นหรือการขนส่งสินค้า รวมทั้งให้เตรียมการสำหรับการตั้งโรงพยาบาลสนาม ที่สำคัญประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวต้องใช้แอพพลิเคชั่นหมอชนะ พร้อมกันนี้ภายในพื้นที่จังหวัดเองต้องตั้งด่านคัดกรองในพื้นที่ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"