อินเดียอนุมัติใช้งานฉุกเฉินวัคซีนโควิด2ชนิด


เพิ่มเพื่อน    

ทางการอินเดียอนุมัติการใช้งานแบบฉุกเฉินสำหรับวัคซีนโควิด-19 ของแอสตราเซเนกา/ออกซ์ฟอร์ด กับวัคซีนที่พัฒนาโดยบริษัทของอินเดียเอง เปิดทางสำหรับโครงการฉีดวัคซีนแก่ประชากรหลายร้อยล้านคน

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฝึกฉีดวัคซีนจากหลอดเปล่าให้แก่ประชาชนในโครงการโควิดชีลด์ ที่เมืองกัลกัตตา เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2564

    เมื่อวันอาทิตย์ สำนักงานควบคุมยาของอินเดียประกาศว่าได้อนุมัติการใช้แบบฉุกเฉินวัคซีนโควิด-19 ที่พัฒนาโดยบริษัท แอสตราเซเนกา ร่วมกับมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด และวัคซีนที่พัฒนาโดยภารัต ไบโอเทค บริษัทเวชภัณฑ์ของอินเดีย

    สถาบันเซรุ่มแห่งอินเดีย ซึ่งเป็นผู้ผลิตวัคซีนรายใหญ่ที่สุดของโลก กล่าวว่า สถาบันกำลังผลิตวัคซีนแอสตราเซเนกา/ออกซ์ฟอร์ด เดือนละ 50-60 ล้านโดส วัคซีนชนิดนี้ราคาถูกกว่าวัคซีนของไฟเซอร์-ไบออนเทค ที่อังกฤษและสหรัฐกับอีกหลายประเทศเริ่มฉีดให้แก่ประชาชนเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ทั้งยังเก็บรักษาและขนส่งได้ง่ายกว่า

    อินเดียมีผู้ติดเชื้อโควิดแล้วมากกว่า 10.3 ล้านคน มากเป็นอันดับ 2 ของโลก และมีผู้เสียชีวิตเกือบ 150,000 คน รัฐบาลอินเดียได้เริ่มการฝึกซ้อมทั่วประเทศโดยฝึกเจ้าหน้าที่สาธารณสุขราว 96,000 คนให้ทำหน้าที่ฉีดวัคซีนแก่ประชาชน อินเดียตั้งเป้าหมายว่าจะฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน 300 ล้านคน จากประชากรทั้งหมด 1,300 ล้านคน ให้ได้ภายในกลางปี 2564.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"