เล่นแรง มือดีพ่นสีบ้านแกนนำส.ว.-ประธานสภาล่างมะกัน


เพิ่มเพื่อน    

บ้านของ ส.ว.มิตช์ แม็กคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐพรรครีพับลิกัน และบ้านของแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรพรรคเดโมแครต โดนพ่นสีที่หน้าประตูและทิ้งหัวหมูไว้ หลังจากวุฒิสภาขวางร่างกฎหมายเยียวยาโควิด-19 ที่จะเพิ่มเงินช่วยเหลือชาวอเมริกันเป็นคนละ 2,000 ดอลลาร์

ผู้ประท้วงกลุ่มชีวิตคนดำมีความสำคัญที่พกพาอาวุธ ยืนมองบ้านของ ส.ว.มิตช์ แม็กคอนเนลล์ ที่โดนพ่นสีที่ประตูบ้านในเมืองลุยส์วิลล์ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2564

    สื่อสหรัฐรายงานว่า บ้านของแม็กคอนเนลล์ในเมืองลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี โดนพ่นข้อความว่า "เงินของฉันอยู่ที่ไหน" ที่ประตูหน้าบ้าน และพ่นข้อความว่า "มิตช์ฆ่าคนจน" ที่หน้าต่างบ้าน ส่วนบ้านของเพโลซีที่เมืองซานฟรานซิสโก มีหัวหมูวางไว้และเลือดปลอมราดหน้าโรงรถของนางเมื่อวันที่ 2 มกราคม ที่ประตูโรงรถมีสีพ่นข้อความว่า "2,000 ดอลลาร์" ต่อด้วยข้อความ "ยกเลิกค่าเช่า" และ "เราต้องการทุกสิ่ง"

    เหตุพ่นสีบ้านผู้นำ ส.ว.เสียงข้างมาก และประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ เกิดขึ้นหลังจากสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐผ่านร่างกฎหมายเยียวยาโควิด-19 ที่จะจ่ายเช็คให้ชาวอเมริกันทุกคนเพิ่มจากเดิม 600 ดอลลาร์สหรัฐเป็น 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อวันคริสต์มาสอีฟ แต่ที่ประชุมวุฒิสภากลับไม่ผ่านร่างกฎหมายนี้ ทั้งที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ อ้างเป็นเหตุผลข้อหนึ่งที่เขาใช้สิทธิวีโตร่างกฎหมาย ก่อนที่จะโดนสมาชิกคองเกรสใช้เสียงเกิน 2 ใน 3 ล้มล้าง

    แม็กคอนเนลล์บอกกับนักข่าวเมื่อวันพุธที่แล้วว่า วุฒิสภาจะไม่ยอมโดนรังแกให้ต้องรีบกู้ยืมเงินเพิ่มเติมมาให้พวกเพื่อนๆ ที่ร่ำรวยของเดโมแครตที่ไม่ได้ต้องการความช่วยเหลือ

    สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นดับเบิลยูยูเอเอส 11 รายงานการเผยของตำรวจรัฐเคนทักกีว่า เหตุพ่นสีที่บ้านแมคคอนเนลล์เกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 05.00 น. วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น แม็กคอนเนลล์ประณามผู้ที่พ่นสีที่บ้านของเขาว่า เป็นพวกเกรี้ยวกราดสุดโต่งและสังคมของเราไม่ยอมรับการทำลายทรัพย์สินและทำให้เกิดความหวาดกลัวทางการเมือง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"