ให้นกอยู่ด้วย


เพิ่มเพื่อน    

        ท่ามกลางบรรยากาศในช่วงนี้ ที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในไทยกลับมารุนแรงขึ้นอีกครั้ง กระทั่งรัฐบาลต้องงัดมาตรการคุมเข้มทุกจังหวัด ยกระดับพื้นที่สีแดง สีเหลือง ส่วนพื้นที่สีเขียวหรือสีขาวนั้นแทบจะไม่มีแล้ว

        และด้วยสถานการณ์ที่อ่อนไหวเช่นนี้ การสร้างความเชื่อมั่นและสร้างความร่วมมือประชาชนเป็นสิ่งสำคัญ เราจึงได้เห็นมาดนุ่มๆ น้ำเสียงอ่อนโยนของ คุณหมอโฆษก ศบค. นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ที่หวนกลับคืนหน้าจอโทรทัศน์ทุกวันอีกครั้ง ในเวลา 11.30 น.  

        ด้วยมาดอบอุ่นของคุณหมอ นอกจากจะมีแฟนคลับติดตามแล้ว สัตว์น้อยๆ อย่างนก ก็ยังมาตามติด ขออาศัยพักพิงชายคาบ้าน ฟักไข่คลอดลูกชั่วคราว 

        โดย คุณหมอ ได้โพสต์ภาพและเล่าถึงความน่ารักของนกน้อยที่มาอาศัยคลอดลูกริมหน้าต่างที่บ้าน พร้อมกับสอดแทรกโครงการต่างๆ ของรัฐบาลกับนกตัวนี้ในแบบน่ารักๆ ว่า

       “เธอ..มาอยู่ริมหน้าต่างบ้านฉันอีกแล้ว (ที่เดิมของสี่ตัวที่แล้วก็ใช้ที่นี่ฟักไข่ทำคลอดลูก นกผลัดกันมาตลอดทั้งปี 63) ทีนี้...เธอมาเร็วตั้งแต่วันสิ้นปีเลยนะ คงรู้ว่ามีโควิด เธอเลยไม่กล้าไปที่อื่นๆ ใน #โครงการไทยเที่ยวไทย 

       และคงคิดว่าบ้านฉันเข้า #โครงการ 30 บาท รักษาทุกที่ เลยมาจับจองบ้านฉันเพื่อจะทำคลอดลูกของเธอในที่เดิมเป๊ะ แบบนี้ฉันต้องบอกเธอให้รู้แล้วละว่า บ้านฉันเข้าโครงการ #คนละครึ่ง ก่อนจะบินจากไปหลังฟักไข่ออกลูกเสร็จ ช่วยสแกนคิวอาร์โค้ดจ่ายครึ่งนึงมาให้ฉันด้วย จักเป็นพระคุณ” 

        แหม! สงสัยนกน้อยคงรู้ว่าบ้านนี้ปลอดภัยไร้โควิด ว่าแต่ว่า..ก่อนจะบินจากไป อย่าลืมสแกนจ่ายคนละครึ่งให้ “คุณหมอ” ด้วยละ ฮ่าๆๆ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"