ญี่ปุ่นจับชายบุกรุกพระราชวังที่ประทับองค์จักรพรรดิ


เพิ่มเพื่อน    

สื่อของญี่ปุ่นรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า ชายวัย 29 ปีรายหนึ่งโดนจับกุมตัวไว้ได้ภายหลังบุกรุกพระราชวังที่ประทับของสมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะ และอยู่ในนั้นนาน 2 ชั่วโมงก่อนมีผู้พบเห็น เจ้าตัวอ้างต้องการพบสมาชิกราชวงศ์

แฟ้มภาพ สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะและสมเด็จพระจักรพรรดินีมาซาโกะ

    เอเอฟพีอ้างรายงานของสถานีข่าวฟูจิ (เอฟเอ็นเอ็น) ของญี่ปุ่นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม ว่าชายผู้นี้ ซึ่งข่าวไม่เปิดเผยชื่อ เข้าไปภายในพระราชวังอากาซากะ ซึ่งเป็นที่ประทับของสมาชิกในราชวงศ์ของสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งญี่ปุ่น เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเข้าทางประตูรั้วของเรือนรับรองที่อยู่ติดกัน ซึ่งเวลานั้นไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของวังเฝ้า

    เอฟเอ็นเอ็นอ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า หน่วยราชองครักษ์พบชายคนนี้ใกล้กับพระตำหนักของเจ้าหญิงยูริโกะ ประมาณ 2 ชั่วโมงหลังจากเขาบุกเข้าไป

    สถานีข่าวทีบีเอสรายงานเรื่องการบุกรุกเช่นกัน โดยบอกว่าผู้ต้องสงสัยรายนี้บอกกับตำรวจว่า เขาต้องการพบกับสมาชิกของราชวงศ์สมเด็จพระจักรพรรดิ

    ยังไม่มีรายละเอียดว่าชายคนนี้ได้เผชิญกับสมาชิกราชวงศ์องค์ใดบ้างหรือไม่ แต่สื่อของญี่ปุ่นกล่าวว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์นี้

    เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้บุกรุกสามารถฝ่าด่านการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาของพระราชวังได้ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 ชายชาวญี่ปุ่นคนหนึ่งโดนจับกุมหลังจากว่ายน้ำข้ามคูน้ำรอบพระราชวังแล้วปีนรั้วกำแพงชั้นนอกเข้าไปในเขตพระราชฐานได้ ช่วงหลายปีมานี้มีทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติถูกจับกุมหลังจากว่ายน้ำข้ามคูน้ำรอบพระราชวัง หนึ่งในนั้นเป็นชายชาวอังกฤษที่ร่างเปลือยเปล่า.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"