'วรชัย'รุกรัฐบาลหาวัคซีนฉีดให้คนไทยทันที


เพิ่มเพื่อน    

3 ม.ค.64- นายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดหาวัคซีนโควิด -19 ของรัฐบาลว่า แม้รัฐบาลจะบอกว่ามีการจองวัคซีนไปแล้วแต่วันนี้ยังไม่สามารถนำมาใช้ได้ ต่างจากประเทศเพื่อนบ้าน ลาว มาเลเซีย สิงคโปร์ ที่วันนี้เขามีวัคซีนกันแล้ว จึงมองว่าการรอวัคซีนจาก บริษัทเดียวที่จองไว้เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลจะฉลาดคิดในการจัดหาวัคซีนจากบริษัทที่สามารถผลิตออกมาใช้กันได้แล้วเหมือนประเทศเพื่อนบ้าน เพราะวิธีนี้จะทำให้เราสามารถรับมือโควิดได้ทันที และเรียกความเชื่อมั่นกลับสู่ประเทศได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการท่องเที่ยวการลุงทุน

นายวรชัย ระบุว่า แต่ถ้ายังรอปล่อยไปเช่นนี้ก็ไม่รู้เมื่อไหร่คนไทยจะได้ฉีดวัคซีน แล้วจะต้องนำไปสู่การล็อกดาวน์ประเทศอีกครั้งความเสียหายของประเทศจะหนักกว่าครั้งที่ผ่านมา หรือว่าเป็นเพราะรอให้ภาคเอกชน โรงพยาบาลเอกชน นำเข้าวัคซีนมาฉีดขายให้คนรวยก่อน เพราะให้คนบางกลุ่มได้ผลประโยชน์ตรงนี้ไปหรือไม่ สิ่งที่รัฐบาลต้องทำในทันทีคือสั่งซื้อวัคซีนจากบริษัทที่เขาผลิตใช้แล้วมาให้ประชาชนคนไทยได้ใช้ทุกคนในทันที วงเงินไม่น่าจะเกิน 6 หมื่นล้านถ้าเทียบกับที่กู้มา 2 ล้านๆบาท ถือเป็นเงินน้อยนิดและได้ประโยชน์มากกว่าโครงการต่างๆของรัฐบาลที่ทำไว้หรือกำลังจะทำ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"