ดร.เสรี วอนผู้ที่กลับจากพื้นที่เสี่ยงโควิด มีจิตสาธารณะกักตัว 14 วัน ไม่ต้องตะแล้ดแต๊ดแต๋ไปโน่นไปนี่


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.63 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดว่า ทำไมคนที่ไปแหล่งเสี่ยงทั้งหลายจึงไม่มีสำนึกที่จะกักตัวเองอยู่บ้าน แยกตัวเองจากคนในครอบครัว ใช้สิ่งของแยกจากคนอื่น 14 วันเอง ทำไมเสียสละไม่ได้ ไม่มีจิตสาธารณะกันเลยนะ

ดูจาก time line คนที่ติดแต่ละคน หลังจากไปที่เสี่ยงมาแล้ว แต่ละคนตะแล้ดแต๊ดแต๋ ไปโน่นไปนี่ ไม่รู้กี่ที่กี่แห่ง ทำไมคิดเอง ทำเองไม่ได้ ต้องให้ออกกฎหมายบังคับเช่นนั้นหรือ

Lock down เราก็ไม่เอา เพราะจะทำให้เศรษฐกิจย่ำแย่

ป้องกันตัวเองตามมาตรการที่ขอร้องก็ไม่มีสำนึกทำเอง

แบบนี้จะให้รัฐบาลและเจ้าหน้าที่เขาทำยังไง เราจะผ่านพ้นโควิดได้มันต้องร่วมมือกัน ทั้ง รัฐบาล เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และประชาชน

ตอนนี้ 3 ฝ่ายแรก เขาพยายามเต็มที่แล้ว แต่ประชาชนจำนวนหนึ่งยังขาดสำนึก ยังเห็นแก่ตัว ไม่มีจิตสาธารณะ ยังทำตามใจตัวเอง ไม่ยอมเสียสละ

อย่าให้รัฐบาลต้องใช้กฎหมายบังคับเลยนะคะ สมัครใจทำตามมาตรการที่ สบค. ประกาศขอร้องเถอะนะคะ เราจะได้ผ่านพ้นไปด้วยกัน อย่าให้ร้ายแรงกว่านี้เลยค่ะ

ฝ่ายค้านก็ควรหยุดแซะแขวะด่าเถอะนะ มีอะไรที่จะแนะนำ หรือเรียกร้องให้รัฐบาลทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติและประชาชนก็บอกมาเลย จะได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์บ้าง

เวลานี้เป็นเวลาที่เราต้องร่วมมือกัน ไม่ใช่เวลาไล่นายกฯนะคะ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"