นักเขียนซีไรต์ ชี้ม็อบ 3 นิ้วจบไปนานแล้ว ภาคต่อคือแกนนำขึ้นศาลและติดคุก!


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.63 - นายวิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กโดยมีรายละเอียดดังนี้

"อาชญากรรม"

แกนนำม็อบประกาศว่าวันที่31ธค.นี้จะชุมนุมอีกครั้ง​ และเหมือนเดิม..จะมีของบึ้มๆ​ แต่ผมว่าไอ้ที่บึ้มกว่าม็อบก็คือเชื้อโควิด-19​

มันคือม็อบดาวกระจายของจริง!

ม็อบครั้งนี้ไม่มีน้ำยาอะไร​ รวมทั้งหลังปีใหม่ที่พวกแกนนำประกาศด้วย​ เพราะมันจบไปนานแล้ว

ส่วนที่เพิ่งเริ่มต้นคือภาคต่อ...ที่บรรดาแกนนำจะต้องขึ้นศาลและติดคุกเป็นงานหลัก​ โดยเฉพาะคนที่มีหลายคดี

เมื่อนึกถึงอนาคตของพวกเขา​ ที่จะต้องจบลงที่คุก​  และหมดโอกาสที่จะได้ใช้ชีวิตในวัยเรียนและวัยหนุ่มสาว​ให้คุ้มค่า ผมก็เสียดายแทน

ถ้าพวกเขาไม่เชื่อตำรา​ ไม่เชื่อลัทธิอุดมการณ์​และครูอาจารย์อย่างไร้สติ​ ก็จะไม่ต้องมีแต่ขยะปฏิกูลแห่งความคิด-ความเชื่ออัดแน่นอยู่ในหัว​ จนไม่มีพื้นที่ว่างสำหรับความเป็นไปและเป็นจริงอื่นๆของโลกและชีวิต

ถ้าพวกเขาไม่เชื่อมั่นตัวเองเกินวัย และเหยียบย่ำหัวใจคนอื่นอย่างต่ำทราม​ ก็จะไม่ต้องมีชะตากรรมอยู่ในคุก​ หรือมีประวัติที่สังคมรังเกียจ

แต่ความผิดของพวกเขา..ไม่ว่าจะมากหรือน้อยอย่างไร​ ก็ไม่เท่ากับครูอาจารย์ที่เสี้ยมสอนพวกเขา​ คนพวกนี้เลวทรามและใจอำมหิตมากที่กล้าทำลายชีวิตและอนาคตของลูกศิษย์ตัวเอง​ เพียงเพื่อจะใช้เป็นเครื่องมือสนองลัทธิอุดมการณ์และตัณหาแห่งอำนาจของตน

ครูอาจารย์พวกนี้ทั้งเชียร์ทั้งอวย​ ทั้งเสี้ยมสอน​ ทั้งป้อนข้อมูลเท็จ​ และหลอกว่าจะชนะ​ ซึ่งเห็นดาษดื่นในโลกออนไลน์​ ทั้งที่ตนเองก็รู้อยู่แก่ใจว่าไม่ชนะ

 ยกเว้นจะเกิดปาฏิหาริย์ฆ่ากันกลางเมือง​ จึงจะพอมีหวัง​ (ซึ่งลูกศิษย์ของตัวเองนั่นแหละที่จะบาดเจ็บล้มตาย)

นับแต่วันนี้ไป..ลูกศิษย์ของพวกตนจะต้องเสียเวลาอยู่ในศาล​  และเสียอนาคตอยู่ในคุก​ แต่ผมก็ยังไม่เห็นครูอาจารย์สักคนออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำอันบัดซบ-เป็นอาชญากรรมของตน!

ส่วนบรรดาลูกศิษย์แกนนำที่จะออกมาชุมนุมกันอีก​ ก็ยังไม่ตระหนักว่าตนเป็นเพียงเครื่องมือ​ เพราะถูกความโง่และความแค้นยึดกุมสติสัมปชัญญะไว้หมดแล้ว​ และถ้าใช้วิธีเดิมๆก็จะได้ผลอย่างเดิมๆคือ​  คดีความเพิ่มขึ้นอีก

ลูกศิษย์ยิ่งสู้..ยิ่งโง่

ครูอาจารย์ยิ่งยุ​ ยิ่งอวย..ยิ่งเห็นแก่ตัว​ ยิ่งบัดซบ

ลูกศิษย์ติดคุก​ ครูอาจารย์ปั่นหัวลูกศิษย์รุ่นใหม่กันต่อ

ประเทศกูมี​ ภาษีกูเสีย..ให้พวกอาชญากรสร้างอาชญากรรม..และเลี้ยงดูพวกมัน!


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"