ไม่เกินคาด'เส้นมิตรภาพ'รถเริ่มหนาแน่น!


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.2563 -  ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงผ่านจังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้บนถนนมิตรภาพเริ่มมีปริมาณรถยนต์ของพี่น้องประชาชนที่ทยอยเดินทางกลับสู่ภูมิลำเนาจังหวัดทางภาคอีสาน เพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่กับครอบครัว ส่งผลให้บนถนนมิตรภาพเริ่มมีปริมาณรถยนต์หนาแน่นตลอดทั้งคืน โดยเฉพาะบริเวณช่วงบริเวณตั้งแต่กลางกลางดงต่อเนื่องฟาร์มโชคชัย ปริมาณรถมากแต่เคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ ในช่วงเช้าช่วงทางขึ้นเขาริมเขื่อนลำตะคอง ตำบลคลองไผ่ รวมถึงบริเวณทางต่างระดับ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา รถยนต์ชะลอตัวบ้างเล็กน้อย มีปัญหารถเฉี่ยวชนท้าย แต่ก็เคลื่อนตัวได้ช้าๆ เรื่อยมาถึงบริเวณทางต่างระดับสามแยกปักธงชัย อ.เมืองฯ จุดเชื่อมสาย 304 กบินทร์บุรี-อ.วังน้ำเขียว-นครราชสีมา เข้าสู่ถนนมิตรภาพเส้นพายพาสทางเลี่ยงเมืองนครราชสีมาปริมาณรถมากเคลื่อนตัวไปได้เรื่อยๆ โดยมีปัญหาบ้างเล็กน้อยที่มีการขยายช่องจราจรอยู่บ้าง แต่ไม่ถึงกับติดขัด  โดยช่วงตั้งแต่บ้านหนองกระดังงา จอหอ กม.ที่ 10-15 สี่แยกบ้านโพธิ์ รถหนาแน่นสลับติดขัดยาว 1-2 กม. เจ้าหน้าที่แขวงการทางและตำรวจทางหลวงตู้ยามจอหอต้องรีบทำการปิดจุดกลับรถ และสี่แยกไฟแดง เพื่อให้รถไหลได้สะดวก เร่งระบายรถ เพื่อรองรับปริมาณรถส่วนใหญ่ที่จะช่วงถึงในช่วงบ่าย พร้อมทั้งวางกรวย เพื่อเตรียมเปิดช่องทางพิเศษ

พ.ต.อ.ปฏิยุทธ สิงห์สมโรจน์ รอง ผบก.ภ.นครราชสีมา ซึ่งรับผิดชอบจราจร เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าถนนมิตรปริมาณรถมาก ตั้งแต่ ต.กลางดง ต่อเนื่องมาถึงทางเลี่ยงเมือง อ.ปากช่อง ริมอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ทางต่างระดับ อ.สีคิ้ว ทางทางเลี้ยงเมืองนครราชสีมา ส่วนถนนสาย 304 เช่นเดียวกันปริมาณรถมาก โดยช่วงลงเขายาว ต.อุดมทรัพย์ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ แขวงการทางและกู้ภัย ประจำจุดประชาสัมพันธ์ให้รถทุกชนิดใช้เกียร์ต่ำลงเขา ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดี ส่วนถนนสาย 24 อ.สีคิ้ว-เดชอุดม ทางตรงยาวคล่องตัวดี  นอกจากนี้ตามปั๊มน้ำมันมีการวางกรวยให้รถชิดซ้ายเข้าปั๊ม โดยไม่ให้แบบลักษณะปาดหน้ากัน และร้านอาหาร แผงขายผลไม้ ไข่เป็ดที่ตั้งริมถนนก็ให้ขยับลึกเข้าไปเปิดพื้นที่ถนนให้รถวิ่งได้สะดวก ไม่ให้จอดริมถนน ทั้งนี้ตามคาดว่าช่วงบ่ายถึงค่ำวันนี้จะมีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอีก โดยเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมาได้ทำการปิดจุดกลับรถที่เป็นจุดเสี่ยงบนถนนมิตรภาพเป็นการชั่วคราวไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2563 ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ และเป็นการลดการอุบัติเหตุตามจุดเสี่ยง

ทั้งนี้ตำรวจออกประชาสัมพันธ์ประชาชน ขณะเข้าปั๊ม หรือร้านอาหารให้มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือแอลกอฮอล์ คัดกรองโควิด-19 สวมหน้ากากอนามัยตลาดเวลา ตลอด โดยเฉพาะทุกครั้งที่เข้า-ออกห้องสุขา ร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"