ร้อน!บิ๊กตู่ขู่ย้ายผบ.ตร.เซ่นบ่อน


เพิ่มเพื่อน    

  ผบ.ตร.เก้าอี้ร้อน! "บิ๊กตู่" ลั่นกลาง ครม.สั่งไล่เบี้ย  จนท.เอี่ยวบ่อนตั้งแต่ ผกก.ขึ้นไป ถ้าต้องย้ายผู้บัญชาการก็ต้องทำ    บินไประยองฉุนโดนซักบ่อนโยงนักการเมือง ยันใครมีข้อมูลส่งมาฟันไม่เลี้ยง เด้งผู้การ 2-5 เสือโรงพักทุ่งสองห้องเซ่นบ่อนแจ้งวัฒนะ “บิ๊กปั๊ด” เต้นสั่ง จตช.สอบหาตัวคนรับผิดชอบ

     ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านเพจไทยคู่ฟ้า ถึงกรณีบ่อนการพนันว่า  รัฐบาลต้องแก้ไขต่อไป ตนในฐานะดูแลฝ่ายความมั่นคงจะกำชับและลงโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง ในชั้นต้นจะดำเนินการกับผู้ที่ปล่อยปละละเลยก่อน ซึ่งได้สั่งการให้ลงโทษไปแล้ว ต่อไปเป็นเรื่องของสอบสวนต่อว่าเกิดขึ้นได้ที่ไหน อย่างไร วันนี้เห็นมีการโพสต์ทางโซเชียลฯ เยอะว่ามีบ่อนที่นั่นที่นี่ บางทีข้าราชการโพสต์เองบ้าง ขอเตือนข้าราชการ ถ้าจะแพร่สิ่งเหล่านี้มาอาจจะมีความผิดหรือไม่ ซึ่งในเรื่องของการรู้ข้อมูล รู้การกระทำทุจริต รู้การกระทำผิดกฎหมายแล้วไม่แจ้งความดำเนินคดี ไม่ให้หน่วยงานรับทราบ แต่กลับไปแพร่ ซึ่งจริง-ไม่จริงเรายังไม่รู้ ต้องพิสูจน์ทราบกันต่อไป
    ทั้งนี้ ไม่ได้แก้ตัวให้ใคร เพราะตราบใดที่ยังมีปัญหาอยู่ตนต้องแก้ และขอให้เข้าใจรัฐบาลในเรื่องนี้ด้วย ส่วนใดที่เข้มแข็งดูแลได้อย่างดี ทุกเรื่องไม่ว่าจะโควิด-19 บ่อน หรือการทำความผิดอะไรต่างๆ ก็ตาม ขอชื่นชมให้กำลังใจในการทำงานต่อไป นั่นคือสิ่งที่จะได้รับการตอบแทนดีๆ ในอนาคตของชีวิตราชการ ทั้งการเมืองและข้าราชการประจำด้วย จะต้องมีการกวดขัน ระมัดระวังให้มากยิ่งขึ้น   
    พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า คนไปเที่ยวสถานบันเทิงต้องระมัดระวังตัวเอง รัฐบาลไม่สามารถไปควบคุมประชาชนทุกคนได้ ซึ่งต้องมีวิจารณญาณของตัวเอง จึงขอความร่วมมือไปยังทุกภาคส่วนด้วย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายการเมืองต่างๆ หลายคนออกมาพูดในทางที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง หลายคนเอามาใช้ประโยชน์ทางการเมือง ตนคิดว่าไม่ใช่เวลานั้นเวลานี้ เป็นเวลาที่ทุกคนต้องช่วยกันมากที่สุด  
    นายกฯ ยังกล่าวถึงเรื่องแรงงานต่างด้าวว่า ที่ประชุม ครม.ได้หามาตรการเหมาะสมดำเนินการในช่วงนี้ ที่จะสามารถควบคุมได้ว่ามาจากที่ไหน ทำงานที่ไหน หากเข้ามาแล้วไม่มีที่ทำงาน ต้องไปตรวจสอบว่าเข้ามาได้อย่างไร ถูกช่องทางหรือไม่ ต้องขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบธุรกิจเอกชนด้วย จะต้องแจ้งว่าต้องใช้แรงงานเท่าไหร่ ทั้งแรงงานมีฝีมือและไม่มีฝีมือ จะต้องไม่ปกปิดข้อมูล โดยเฉพาะโรงงานอุตสาหกรรมทั้งประเทศที่มีจำนวนมากเป็นแสนๆ แห่ง ซึ่งรัฐไม่สามารถไปตรวจได้ครบถ้วนในระยะเวลาอันสั้น แต่หากตรวจสอบพบภายหลังว่าไม่มีการแจ้งหรือให้ข้อมูล แล้วไปใช้แรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายเข้ามา จะต้องถูกขึ้นบัญชีแบล็กลิสต์ต่อไป เพราะจะต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย การประกอบการจะหวังผลกำไรอย่างเดียวไม่ได้
    รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า ระหว่างการประชุม ครม. นายกฯ ได้มีการยกตัวอย่างเหตุที่เกิดที่ จ.สมุทรสาคร จ.ระยอง ซึ่งมีการระบาดใหม่เป็นวงกว้างและมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก  โดยได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และกำชับให้ไปตรวจสอบค้นหาให้ได้ว่าเกิดข้อเท็จจริงอย่างไรถึงได้มีการระบาดใหม่ขึ้น และติดแพร่หลายไปทั้งประเทศ ดังนั้นต้องไล่เรียงกันให้ได้ว่าเจ้าหน้าที่ส่วนไหนรับผิดชอบ ตั้งแต่ระดับผู้กำกับการ ผู้บังคับการ ขึ้นมาเรื่อยๆ  ถึงขั้นถ้าสุดท้ายจะต้องย้ายผู้บัญชาการตำรวจก็ต้องทำ ต้องไล่เบี้ยกันไปให้ถึงที่สุด อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงตรงนี้มีรัฐมนตรีบางคนวิจารณ์กระทรวงสาธารณสุขไปเผาตำรวจ เผาฝ่ายปกครองอย่างนั้น เนื่องจากเมื่อต้องมีการสอบสวนโรคผู้ที่มารายงานตัวต้องให้ข้อมูลโดยละเอียดว่าไปบ่อนที่ไหนมา ตู้มวยที่ไหนมา ทำให้ความแตก
    ทางด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่มีทั้งแรงงานเถื่อนและบ่อนการพนันว่า ทำอยู่ตลอด เรื่องบ่อนเป็นเรื่องของตำรวจ เรื่องของกฎหมาย เพราะมีกฎหมายจึงต้องดำเนินการ ส่วนการจับกุมบ่อนการพนันซอยแจ้งวัฒนะ 14 นั้น เป็นเรื่องของตำรวจท้องที่ที่ต้องดำเนินการ เพราะผิดกฎหมาย
    เมื่อถามว่า เป็นนโยบายหรือไม่ว่าเจอบ่อนในพื้นที่ใดต้องย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เลย พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นนโยบายมาตั้งนานแล้ว
    ต่อมาเวลา 16.30 น. นายกฯ กล่าวภายหลังเดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกส่วนงานในการดูแลสถานการณ์โควิด-19 ที่ จ.ระยอง ถึงเรื่องบ่อนการพนันที่เป็นต้นเหตุในการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ระยอง ว่ารับที่จะไปดำเนินการขั้นเด็ดขาด ซึ่งได้มีการย้ายไป 3-4 คนแล้ว ยินดีที่จะรับข้อมูลต่างๆ ขอให้ส่งมาได้เลย โดยส่งปิดผนึกมาถึงตนที่ทำเนียบรัฐบาล ให้รัฐมนตรีทราบว่าบ่อนอยู่ที่ไหน เป็นใครอยู่ที่ไหนจะได้ดำเนินการ เพราะถ้ารู้ทีหลังก็ไม่เกิดประโยชน์ ไม่ทันการณ์ ดังนั้นท่านต้องช่วย สื่อรู้ดี เพราะเป็นคนนำไปเผยแพร่ เราต้องสร้างความเป็นธรรมทุกส่วน เพื่อขจัดคนไม่ดีออกไปให้ได้มากที่สุด
    ผู้สื่อข่าวถามว่า จะดำเนินการกับบ่อนระยองอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า "ก็พูดอยู่นี่ไง ก็เอาตำรวจออกไป 4 คนแล้ว เดี๋ยวใครที่ไปเล่นที่บ่อนแล้วติดเชื้อมา ผมจะสอบคนนั้นด้วย คนขับรถไปเล่นที่ไหนเป็นบ่อนของใคร แล้วรู้ได้อย่างไรว่าเป็นบ่อน ถ้าสื่อรู้ก็ขอให้บอก"
    เมื่อถามว่า มีข้อมูลว่าเจ้าของบ่อนการพนันมีความเชื่อมโยงกับนักการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามด้วยน้ำเสียงโมโหว่า "ใครล่ะ ผมเหรอ เห็นโยงมาถึงผมด้วยในรูป เดี๋ยวกำลังสอบอยู่ ใครทำอย่างไรก็ต้องรับผิดชอบ แล้วไปบอกว่านายกฯ เชื่อมโยงบ่อนเหรอ การทำผิดกฎหมายทุกอย่างในแผ่นดินนี้ต้องไม่เป็นแบบนี้ไม่งั้นผมจะอยู่ทำไมเล่าวันนี้ ความเลวร้ายมันมีหลายอย่างมากมาย ต้องช่วยกันสิ ให้ข้อมูลมาสิ ผมไม่ปกป้องใครทั้งสิ้น ไม่เคยปกป้องใคร มีทุจริตเยอะแยะ ทุจริตนู่นทุจริตนี่ ดูตรงนู้นบ้างสิ ไม่ใช่ผมไม่ทำอะไรเสียเมื่อไหร่"
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เจ้าหน้าที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) และตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 (บก.สปพ.) เข้าทลายบ่อนซอยแจ้งวัฒนะ 14 พื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง จับกุมนักพนันได้ 94 คน ช่วงค่ำวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมานั้น พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้มีคำสั่งที่ 552/2563 ลงวันที่ 28 ธ.ค.63 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. ซึ่งเป็นผู้ควบคุมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ.ร่วมจับกุม เป็นประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง
    คำสั่งที่ 553/2563 สั่งย้ายตำรวจให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม จำนวน 6 นาย ดังนี้ พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผบก.น.2, พ.ต.อ.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง, พ.ต.ท.สุรินทร์ ภู่ฤทธิ์ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง, พ.ต.ท.ธนิศร บุญแม้น รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งสองห้อง, พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ ร้องเกาะเกิด สว.สส สน.ทุ่งสองห้อง, พ.ต.ต.กิตติพศ อินทร์จันทร์ สวป.สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมกันนี้ มีคำสั่ง 554/2563 ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน ดังนี้ พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. รรท.ผบก.น. 2 และพ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ รอง ผบก.น.2 รรท.ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง
    ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า กรณีบ่อนแจ้งวัฒนะได้สั่งการให้จเรตำรวจแห่งชาติไปตรวจสอบเพิ่มเติมแล้วว่ากรณีดังกล่าวใครต้องรับผิดชอบบ้าง ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับบ่อนดังกล่าวว่าเปิดมานานแค่ไหนนั้น ยังไม่ทราบ
    พล.ต.อ.สุวัฒน์ยังกล่าวถึงบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดระยอง ซึ่งได้ให้จเรตำรวจแห่งชาติไปตรวจสอบภายใน 3 วันว่า หากจำเป็นต้องตั้งกรรมการสอบวินัยระบุตัวบุคคลว่าใครต้องรับผิดชอบบ้างก็ต้องทำ สำหรับจำนวนบ่อนการพนันทั่วประเทศมีมากน้อยเท่าไรนั้นคงตอบไม่ได้ เพราะถ้ารู้คงจับกุมดำเนินคดีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาตนได้สั่งการไปหลายรอบแล้ว ถ้าไม่ทำ ไม่เชื่อฟัง และมีหลักฐานว่ารู้เห็นให้มีการเปิดบ่อนการพนัน ปล่อยปละละเลยไม่จับกุมต้องถูกลงโทษทุกนาย เรื่องนี้เตือนกันหลายรอบแล้ว ถึงเวลาที่ต้องทำแล้ว.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"