คนรักสัตว์เฮลั่น! อัยการเชียงใหม่ฟ้อง 'ส.ต.ท.' ลักทรัพย์กลางคืน-ทารุณ 'เตี้ย มช.'


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจากเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT

29 ธ.ค.63 - ที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ พนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ส.ต.ท.ปริญญา หรือแบงค์ ปัญญาบุตร ในความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดฯ, กระทำการอันเป็นการทารุณแก่สัตว์โดยไม่มีเหตุอันควร จากกรณีเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2563 เวลาประมาณ 19.21 น. พนักงานมหาวิทยาลัยเชียงใหม่รายหนึ่งได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน โดยได้แจ้งว่ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ได้เลี้ยงสุนัข พันธ์ทางเพศผู้ สีน้ำตาลขาว อายุ 8 ปี ลักษณะเตี้ยได้หายไปจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2563 แล้วได้ติดตามหามาโดยตลอด

จนกระทั่งในวันที่  7 พ.ค. 2563  เวลาประมาณ  17.00 น. ได้พบซากสุนัขดังกล่าว อยู่ในป่าข้างทาง ถนนด้านข้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลโยราชมงคล ในสภาพเน่าอืด ส่งกลิ่นเหม็น  ซึ่งเกรงว่าจะตายเพราะถูกคนกระทำ จึงนำส่งผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายที่คณะสัตวแพทย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยจากผลการชันสูตรจากคณะสัตว์แพทย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พบว่า ตัวสุนัขมีร่องรอยการถูกกระแทกอย่างรุนแรงบริเวณขาหลังและช่วงล่างของลำตัว ร่วมกับการฉีกขาดของกระเพาะปัสสาวะ ในส่วนรอยแตกของกะโหลกที่พบอาจเป็นหลังจากเสียชีวิต เนื่องจากไม่พบการอักเสบของเนื้อเยื่อและเลือดออกบริเวณดังกล่าว

จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีชายรายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ ส.ต.ท.ปริญญา ปัญญาบุตร ผบ.หมู่ ตชด.33 ค่ายสมเด็จพระบรมราชินี ขับขี่รถจักรยานยนต์เรียกเตี้ยขึ้นรถ บริเวณลานจอดรถภายในมหาวิทยาลัย เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 3 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมา โดย ส.ต.ท.ปริญญา อ้างว่าตนคิดจะพาเตี้ยไปเที่ยว แต่เตี้ยกระโดดลงจากรถขณะขับขี่ทำให้ล้อหลังทับตายทันที

ต่อมาในวันที่ 17 พ.ค. 2563 ส.ต.ท.ปริญญาได้เดินทางเข้ามาชี้แจงในเรื่องดังกล่าวที่สถานีตำรวจ โดยได้มีเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์และจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (แอดมินเพจ เตี้ย ม.ช.) เดินทางมาด้วย ทั้งนี้ ได้ให้คำสารภาพว่าเป็นผู้พาเตี้ยออกไปจริงและได้เกิดอุบัติเหตุระหว่างทาง จึงขอให้ศาลลงโทษจำเลยตามกฎหมายเเละชดใข้เงิน 1 เเสนบาทเเก่ผู้เสียหายทั้ง3ด้วย

โดยศาลประทับรับฟ้อง จำเลยให้การปฏิเสธ พร้อมยื่นประกันตัว ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัวตีราคา 1.5 แสนบาท พร้อมกำหนดนัดพร้อม วันที่ 1 ก.พ. 2564 เวลา 09.00 น.

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊กมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT โพสต์ข้อความว่า วันที่ธงชัยโบกสะบัดที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ และแล้ววันแห่งชัยชนะก็มาถึง 29 ธันวาคม 2563 สำนักงานอัยการจังหวัดเชียงใหม่มีคำสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่าพี่เตี้ยมช.ในวันนี้ ในข้อหาลักทรัพย์กลางคืนและทารุณกรรมสัตว์ สองข้อหาแรก หมายเลขคดี อ 1581/63 ธงชัยแห่งชัยชนะโบกสะบัด เป็นกำลังใจให้พี่เตี้ยบนสวรรค์ได้รับรู้ โดย WDT และกลุ่มคนรักพี่เตี้ยร่วมเป็นกำลังใจในการต่อสู้เรียกร้องความยุติธรรมเพื่อพี่ที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภ.ช้างเผือกเข้าร่วมดูแลและคุ้มครอง
WDT และแฟนคลับกลุ่มคนรักพี่เตี้ย ตามขั้นตอนคือ ต้องส่งตัวฟ้องไปยังศาลวันนี้

สิ่งที่จะเกิดต่อไปคือ ผู้ต้องหาให้การเบื้องต้นต่อศาล 1.รับสารภาพ 2.ปฏิเสธ และทำการประกันตัว แล้วศาลจะมีวันนัดต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"