แกนนำ 3 นิ้วจนมุม! ตำรวจอุดรฯบุกล็อกตัวส่ง 'อัยการมีนบุรี' นัดฟังคำสั่งคดี 26 ม.ค.64


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค.63 - พนักงานสอบสวน สน.จรเข้น้อย ได้นำตัวพร้อมสำนวนความเห็นสมควรสั่งฟ้องนาย ณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์ อายุ 23 ปี แกนนำกลุ่ม All People End Game ผู้ชุมนุมราษฎร ไปส่งยังพนักงานอัยการสำนักงานอัยการมีนบุรี 3 ในข้อหาชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมฯ  และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

เรื่องนี้ นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า เดิมคดีนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ทำความเห็นพร้อมสำนวนมายังพนักงานอัยการโดยที่ไม่มีตัวผู้ต้องหา สำนวนจึงยังอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของอัยการ โดยที่ยังไม่มีตัวผู้ต้องหา แต่ในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนนำตัวผู้ต้องหามาได้ภายหลังควบคุมตัวได้ที่จังหวัดอุดรธานี จึงนำตัวมาส่งพนักงานอัยการ คดีนี้เป็นคดีอัตราโทษไม่เกิน 3 ปี ซึ่งเดิมไม่ได้มีการยื่นผัดฟ้องฝากขัง จึงไม่มีอำนาจควบคุมตัว เมื่อมารายงานตัวแล้วได้ปล่อยตัวไปโดยไม่ต้องมีการใช้หลักทรัพย์ประกัน และได้นัดมาฟังคำสั่งอีกครั้งในวันที่ 26 ม.ค.2564 ช่วงเช้าทั้ง 2 สำนวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้นายณัฐวุฒิถูกแจ้งข้อกล่าวหา หลังจากที่ได้เป็นแกนนำปราศรัยกับมวลชนที่บริเวณแยกกิ่งแก้ว ลาดกระบัง โดยมีการจัดกิจกรรม Endgame ในวันที่ 18 ต.ค. และวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์ ยังได้ร่วมปราศรัยที่สถานีรถไฟฟ้าอุดมสุข วันที่ 1 พ.ย.2563 มีการจัดกิจกรรมโดยกลุ่ม All People Endgame โดยนายณัฐวุฒิ เป็นแกนนำคณะราษฎร โซนกรุงเทพฯตะวันออก ซึ่งมีปัญหาขัดแย้งกันในประเด็นข้อเรียกร้องที่ไม่ตรงกัน ทำให้นายณัฐวุฒิลดบทบาทและไม่ร่วมปราศรัยในการชุมนุมม็อบราษฎร โดยในช่วงที่มีหมายเรียกนั้น นายณัฐวุฒิยังได้เดินทางไปอยู่ที่ สปป.ลาว เป็นเวลาระยะหนึ่ง โดยโพสต์เฟซบุ๊กว่า "ทิ้งหมดรถ บ้าน คุณตำรวจไม่ต้องตาม ผมนอนลาว" ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศไทยมาอาศัยอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี และโดนตำรวจเข้าจับกุมทันทีเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"