ใช้ยาแรงคุม'ระยอง'หลังผลตรวจยืนยันติดโควิดจากบ่อนเพิ่มอีก 49 รายรวมเป็น 85 ราย


เพิ่มเพื่อน    

27 ธ.ค.63-นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงข่าวร่วมกับนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่ราชการจังหวัดระยอง และนพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณะสุข จ.ระยอง ถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยนายสาธิต กล่าวว่า จากนี้ไปจังหวัดระยองจำเป็นต้องใช้ยาแรง ตามสถานการณ์ในปัจจุบัน ขอประชาขนอย่าตื่นตระหนกกับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดที่สูงขึ้น เพราะมีการตรวจเชิงรุกที่เพิ่มขึ้น 

"ขอความร่วมมือประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ขอให้ไปตรวจหาเชื้อโควิดฟรี ที่จุดตรวจชั่วคราว ตลาดนัดเนินอุไร โดยกำหนดตรวจวันละ 400 คน จะเปิดไปโดยไม่มีกำหนดหรือตรวจจนกว่าจะครบและทางสาธารณสุขจะเปิดคอลเซ็นเตอร์ เพื่อรับแจ้งข้อมูลจากประชาชน ต่อไปขอให้ฟังการแถลงโดยศูนย์โควิดระยองเป็นหลัก จะแถลงเวลา 13.00 น.ของทุกวัน"

ด้านนายชาญนะ กล่าวว่า ตัวเลขที่แท้จริงของวันนี้เพิ่มอีก 49 ราย รวมเป็น 85 ราย ซึ่งสัมพันธ์เชื่อมโยงกับบ่อนการพนันทั้งหมด คาดว่าตัวเลขจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เพราะมีการตรวจเชิงรุก จึงฝากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจได้ตามจุดที่เปิดให้หรือที่ รพ.ระยอง แต่ขอให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงรีบเข้ามาตรวจ

ผู้ว่าฯระยองกล่าวว่า สำหรับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อเตรียมจะเผยแพร่จำนวน 10 ราย ในวันนี้และในอนาคตอาจจะต้องตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นมา เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น ขอย้ำอีกครั้งว่าระยองยังไม่ได้ล็อคดาวน์ ยังสามารถเดินทางเข้าออกได้ปกติไม่มีการกักตัว สถานที่ท่องเที่ยวยังคงท่องเที่ยวได้ เพราะกลุ่มผู้ติดเชื้ออยู่ในอำเภอเมืองระยอง อำเภออื่นๆยังไม่พบ

นพ.สุนทร ระบุว่า  ขณะนี้กำลังเร่งเรื่องไทม์ไลน์ของทุกราย เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถออกมาได้จำนวน 10 รายก่อน ขอฝากผู้ที่เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนัน ขอให้รีบมาตรวจโดยเร็ว ส่วนเรื่องการรักษาขณะนี้ได้เตรียมโรงพยาบาล ไว้ทั้งหมด 3 แห่ง คือรพ.ระยอง รพ.แกลง รพ.เฉลิมพระเกียรติฯมาบตาพุด สำหรับอาการของผู้ป่วยก่อนหน้า ขณะนี้อาการยังไม่รุนแรง อยู่ในความดูแลของแพทย์ทุกราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"