ทำเนียบฯสุ่มตรวจโควิด-19 ขรก.เบื้องต้นพบ 6 รายผลเป็นบวก ลุ้นตรวจซ้ำ SWAB อีกครั้ง


เพิ่มเพื่อน    

25 ธ.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังสถานการณ์การแพร่บาดของโควิด-19 ซึ่งทำเนียบรัฐบาลได้มีมาตรการเข้มงวด ตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้ที่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ในทำเนียบฯ และยกระดับมาตรการขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดได้มีการประสานโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่งทีมเจ้าหน้าที่มาตรวจโควิด-19 แบบชุดทดสอบแบบรวดเร็วหรือ Rapid Test โดยมีการสุ่มตรวจข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยง ทั้งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี กองพิธีการ กองประสานงานพรรคการเมือง เป็นต้น
โดยจากการสุ่มตรวจจำนวน 350 คน ผลปรากฎพบ 6 รายมีผลเป็นบวก แต่ทั้งนี้การตรวจดังกล่าวแค่ในเบื้องต้นเท่านั้น จะต้องไปตรวจซ้ำเพื่อหาความแม่นยำด้วยการตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูกและคอ (SWAB) ถึงจะมีผลชัดเจนว่าติดเชื้อโควิด19 หรือไม่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทั้ง 6 รายขณะนี้ได้ให้เดินทางกลับบ้านแล้ว

ทั้งนี้ ช่วงที่โควิด-19 ระบาดก่อนหน้านี้ ได้เคยมีการสุ่มตรวจในลักษณะนี้กับเจ้าหน้าที่ศบค. ก็พบว่ามีผู้ติดเชื้อในลักษณะดังกล่าว แต่พอไปตรวจแบบการ SWAB ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ขณะเดียวกันในช่วงวันที่ 26 ธ.ค.นี้ จะมีเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นฆ่าเชื้อและอบโอโซนห้องผู้สื่อข่าวทั้ง 3 ห้องด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"