"โอเล"ลั่นผีพร้อมเปิดศึกล้างตาซิตี้หลังอัดทอฟฟี่ลิ่ว 4 ทีมคาราบาวคัพ


เพิ่มเพื่อน    



แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จับสลากเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นด่านสุดท้ายก่อนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ หลังโชว์ฟอร์มบุกไปถล่ม เอฟเวอร์ตัน 2-0 ที่ กูดิสัน ปาร์ค ฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบควอร์เตอร์ไฟนอล เมื่อคืนวันพุธที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา
    ยูไนเต็ด ผ่านเข้าสู่รอบเซมิไฟนอล ได้ถึง 3 รายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว กลับมาปีนี้เริ่มทำผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดตบเท้าเข้าสู่รอบ 4 ทีมได้ 2 รายการติด โดยเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ออกไปต้อนเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้ที่ กูดิสัน ปาร์ค 2-0 โดยได้ประตูจาก เอดิสัน คาวานี่ นาทีที่ 88 และ อองโทนี่ มาร์กเซียล ทดเจ็บนาทีที่ 6
    แม้เกมนี้กว่าประตูตัดสินจะมา ก็ต้องรอถึงช่วยใกล้หมดเวลา แต่ ทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ทำได้ดีตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ เอฟเวอร์ตัน ยังต้านอยู่ แต่ ผู้รักษาประตูทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน โรบิน โอลเซ่น ก็เกือบพลาดให้เห็นในช่วงต้นเกม ขณะที่ครึ่งหลังรูปเกมก็ยังไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิม โอกาสลุ้นประตูที่จะแจ้งยังค่อนข้างน้อย กระทั่ง บอสไวกิ้ง เปลี่ยนผู้เล่น  ซึ่งก็ทำให้เกมดีขึ้นมาอีก ก่อนที่ คาวานี่ จะได้ซัดด้วยเท้าซ้าย พุ่งผ่านมือ โอลเซ่น เข้าไปเป็นประตูขึ้นนำ นาทีที่ 88 เป็นประตูแรกของเขา ในนัดแรกของดาวยิงรุ่นเก๋าชาวอุรุกวัยในรายการนี้ ขณะที่ประตูที่ 2 ก็ตามมาติดๆ จาก มาร์กเซียล คนจ่ายบอลให้ คาวานี่ ปลดล็อคไม่กี่นาทีก่อนหน้า ซัดปิดท้ายในนาทีที่ 6 ของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ
    ที่น่าสนใจคือ ยูไนเต็ด ยังไม่เสียประตูในรายการนี้ ฤดูกาลนี้ แต่ด่านต่อไปเป็นศึกหนักอย่างแท้จริงเมื่อต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่ปรับร่วมเมืองของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แชมป์เก่า 3 สมัย
    ซิตี้ เคยสอย ยูไนเต็ด ร่วงในรอบเดียวกันนี้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และกำลังตามล่าแชมป์สมัยที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งจะเท่าสถิติเดิมของ ลิเวอร์พูล ที่ทำไว้ ระหว่างปี 1981-1984
    แต่ทีมของ โซลค์ชาร์ ถือว่าฟอร์มกำลังมาดี เจอกันครั้งนี้มีโอกาสที่จะถอนแค้น และหากผ่านไปได้ ก็มีสิทธิที่จะเอาถ้วยแชมป์กลับไปฉลองที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เพราะ 2 ทีมที่เหลือในอีกคู่ของรอบเซมิไฟนอล ก็มีแค่ ท็อตแน่ม กับ เบรนท์ฟอร์ด เท่านั้นแล้ว
    "เราเคยเข้ารอบรองฯ 3 รายการเมื่อปีที่แล้ว และเราไม่ไกลจากจุดนั้นแล้ว" โซลค์ชาร์ กล่าว "ปีนี้อีกครั้ง เมื่ออย่างปีที่แล้ว เราเจอพวกเขาในรอบเซมิไฟนอล มาดูกันว่าคราวนี้จะออกมาอย่างไร"
    บอสทีมปีศาจแดง รู้สึกยินดีที่ คาวานี่ มีสกอร์ให้ทีมอีกแล้ว และไม่ลืมว่าประตูแรกที่ ดาวยิงชาวอุรุกวัยทำได้ในการย้ายมาเล่นในอังกฤษ คือเกมที่ กูดิสัน ปาร์ค เช่นกัน เมื่อเดือน ตุลาคม
    "ผมไม่คิดว่า เอดี จะปรับตัวได้ช้า ปัญหาคืออาการบาดเจ็บ ซึ่งใครก็สามารถเจ็บได้ ผมพอใจกับการเล่นของเขาที่ส่งผลต่อทีม และหลายสิ่งหลายอย่างที่เขาทำได้เราได้ ทุกคนเห็นว่าเขาดูแลตัวเองดูแค่ไหน และเขาทำประตูสำคัญได้บ่อย ผมมั่นใจว่าเขาจะต้องโชว์ฟอร์มดีขึ้นดีขึ้นแน่"
    ทางด้าน ท็อตแน่ม โชคดีได้ เบรนท์ฟอร์ด ทีมจากแชมเปี้ยนชิพ เป็นคู่แข่งในรอบต่อไป หลังจากที่ถล่มใ สโต๊ค 3-1 เมื่อคืนวันพุธ ได้ประตูจาก แกเร็ธ เบล, เบน เดวี่ส์ และ แฮร์รี่ เคน แต่ โชเซ มูรินโญ่ ดูเหมือนจะยังไม่ค่อนพอใจนัก และบอกว่า ทีมยังต้องบริหารเกมให้ดีกว่านี้หากหวังจะได้เข้าไปสัมผัสถ้วยแชมป์รายการนี้

   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"