ฝนถล่มอีกระลอก ปัตตานีระทมหนัก น้ำนองสูง2เมตร


เพิ่มเพื่อน    

 

ภาคใต้รับมือฝนหนักระลอกใหม่ 24-26 ธ.ค. ชุมพร สุราษฎร์ฯ นครศรีธรรมราช พัทลุงและสงขลาเผชิญวิกฤติ ปัตตานีก็ยังอ่วม บางหมู่บ้านน้ำท่วมสูง 2 เมตร
    กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเรื่อง "ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 24-26 ธ.ค.2563)" ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ความว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ ในวันพรุ่งนี้ (24 ธ.ค.63) ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยในบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะบริเวณที่ลาดเชิงเขาและพื้นที่ลุ่มต่างๆ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้
    พื้นที่ที่คาดว่าได้รับผลกระทบมีดังนี้ วันที่ 24 ธันวาคม 2563 ฝนตกหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา ฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง และพังงา
    วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ระนอง และพังงา
    วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2563 ฝนตกหนักบางแห่ง    บริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และพังงา
    ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 26 ธันวาคม 2563
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดปัตตานียังคงมีฝนตกในหลายพื้นที่ อีกทั้งมวลน้ำตอนบนจังหวัดยะลายังคงไหลบ่าลงสู่แม่น้ำปัตตานีอย่างต่อเนื่องและมีน้ำไหลเชี่ยว ทำให้น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะหมู่ 8 ต.บาราเฮาะ อ.เมือง ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ น้ำได้เข้าท่วมเป็นบริเวณวงกว้าง ถนนเข้าออกหมู่บ้านจมอยู่ใต้น้ำ สูงถึง 2 เมตร ส่งผลให้ชาวบ้านหลายร้อยครัวเรือนได้รับผลกระทบและความเป็นอยู่เป็นไปอย่างลำบากมาก ต้องใช้เรือเป็นยานพาหนะเข้าออก อีกทั้งบางหลังน้ำได้ทะลักเข้าท่วมภายในบ้าน ไม่สามารถอาศัยได้ ทำให้ต้องอพยพย้ายไปอยู่บ้านญาติพี่น้อง
    นอกจากนี้ น้ำยังได้ท่วมโรงเรียนบ้านปากาลิมาปุโระ ม.8 ต.บาราเฮาะ ระดับสูง 1 เมตร โรงเรียนต้องแจ้งปิดเรียนจนกว่าระดับน้ำจะคลี่คลายลง
    กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยรายงานว่า จนถึงขณะนี้มีน้ำท่วม ดินสไลด์และวาตภัยใน 3 จังหวัด ได้แก่ นราธิวาส ปัตตานี และยะลา รวม 28 อำเภอ 160 ตำบล 787 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 41,223 ครัวเรือน ผู้เสียชีวิต 3 ราย (ยะลา 1 ราย นราธิวาส 2 ราย).

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"