ปลัด ทส. ติวเข้ม ทสจ.ทุกจังหวัด เน้น ผู้นำท้องถิ่นชูนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม


เพิ่มเพื่อน    

 

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เสริมสร้างความเข้าใจและเพิ่มประสิทธิภาพ การประเมินเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน ขึ้นระหว่างวันที่ 23 - 25 ธันวาคม 2563  เพื่อสร้างความเข้าใจแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงานเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืน พัฒนาแนวทางการบูรณาการตามภารกิจ แผนงานที่จะดำเนินงานในปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 และเพื่อบูรณาการกิจกรรมและเครือข่ายความร่วมมือเพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยกระดับสู่การพัฒนาเมืองให้มีประสิทธิภาพ และได้จัดพิธีเปิดในวันพุธที่ 23 ธันวาคม 2563 โดยได้รับเกียรติจาก นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดการประชุม ณ โรงแรม รามาดา บาย วินแดม แบงคอก เจ้าพระยาปาร์ค กรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งมอบแนวทางการดำเนินงานเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืนปีงบประมาณ 2564 โดยได้มอบหมายให้ ทสจ. เป็นหน่วยงานหลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานเมืองสิ่งแวดล้อมยั่งยืนในพื้นที่

 

รวมถึงให้ ทสจ. ค้นหาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีนโยบายเด่นด้านสิ่งแวดล้อม อย่างน้อยจังหวัดละ 1 อปท. ส่งให้กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งส่งเสริมให้นายกเทศมนตรี ชูประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมเป็นนโยบายในการพัฒนาท้องถิ่น และหากท้องถิ่นมีนโยบายและงบประมาณด้านสิ่งแวดล้อม ทสจ.จะสามารถทำงานร่วมกับท้องถิ่นในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้ ทสจ.หาวิธีการดำเนินงาน วางแผนการทำงานให้เหมาะกับขนาดการบริโภค และความเจริญของเมือง เพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ดีในพื้นที่ พร้อมทั้งน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาในพื้นที่ให้ยั่งยืน และในช่วงท้าย ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แสดงความห่วงใยในสถานการณ์ โควิด 19 และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ผู้แทนจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด จำนวน 120 คน

                                                      


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"