ฟิลเลอร์ร่องแก้ม แก้ร่องแก้มลึก ช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ


เพิ่มเพื่อน    

 

ปัญหาริ้วรอยร่องแก้ม แก้มหย่อนคล้อย ยังคงเป็นหนึ่งปัญหาที่สร้างความกังวลใจให้ใครหลายคนอยู่ไม่น้อย เพราะนอกจากจะเป็นตัวบ่งบอกถึงอายุแล้ว ยังเป็นตัวการที่ทำให้หน้าดูแก่กว่าวัยเกินอายุจริง การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม จึงเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด เห็นผลไว ปลอดภัย ได้ผลลัพธ์เป็นธรรมชาติ และเป็นวิธีที่แนะนำ

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม แก้ไขปัญหาร่องแก้มได้อย่างไร ?

การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม เป็นการแก้ปัญหาริ้วรอยร่องแก้มและร่องแก้มลึกได้โดยการฉีดฟิลเลอร์ หรือที่เราเรียกกันว่ากรดไฮยาลูรอนิค แอซิด เข้าไปตรงบริเวณร่องลึก เพื่อเติมเต็มให้ร่องแก้มดูอิ่มฟู ตื้นขึ้น ริ้วรอยดูจางลง และช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเราสร้างคอลลาเจนที่ร่องแก้มของตัวเองขึ้นมาด้วย

 

 

สาเหตุร่องแก้มลึก

ปัญหาริ้วรอยร่องแก้ม ร่องแก้มลึก เกิดจากความหย่อนคล้อยของผิว เนื่องจากคอลลาเจนและอีลาสตินที่อยู่ใต้ผิวเกิดเสื่อมประสิทธิภาพลงจากอายุที่มากขึ้น แต่ก็สามารถเกิดจากปัจจัยอื่นๆ ได้เช่นกัน คือ

  • การยุบตัวของกระดูกบริเวณร่องแก้มโดยตรง มักพบในคนที่อายุ 20-30 ปี ซึ่งรอยจะยังไม่ลึกมาก แต่สามารถมองเห็นรอยได้ชัด
  • การยุบตัวของกระดูกบริเวณใต้ตา มักพบในคนที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป เมื่ออายุมากขึ้น กระดูกใต้ตาจะทำให้เนื้อแก้มด้านบนหย่อนลงมากองที่เหนือร่องแก้ม ทำให้ร่องแก้มดูลึก
  • การแสดงสีหน้า การยิ้มบ่อยๆ จะทำให้กล้ามเนื้อที่ดึงร่องแก้ม มีความแข็งแรงเกินไป จนทำให้เกิดร่องมุมปากลึก เห็นเป็นริ้วรอยบริเวณร่องแก้มได้
  • พฤติกรรม เช่น การสูบบุหรี่,ความเครียด,การนอนตะแคงข้างใดข้างหนึ่งเป็นเวลานาน, การดูดน้ำด้วยหลอดเป็นประจำที่สามารถก่อให้เกิดใบหน้าหย่อนคล้อย ร่องแก้มลึกได้
  • ปัจจัยภายนอก เช่น แสงแดดและมลภาวะ ที่ส่งผลให้ชั้นผิวบางลง ทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ใช้กี่ CC ?

ถ้าคนไข้มีอายุไม่เยอะมาก หรือมีร่องแก้มที่ไม่ลึก ส่วนใหญ่หมอจะใช้ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ทั้ง 2 ข้างแค่ประมาณ 1-2 cc แต่ถ้าในกรณีที่คนไข้ที่อายุเยอะ เช่น 50 ปีขึ้นไป คุณหมอจะพิจารณาใช้ฟิลเลอร์จำนวนหลาย cc (บางเคสใช้ 3-4 cc) และอาจจะต้องทำ hifu หรือร้อยไหมร่วมด้วย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์หน้าเด็กลงอย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ยี่ห้อไหนดี ?

ยี่ห้อหลักๆ ที่หมอนิยมเลือกใช้ และเหมาะกับบริเวณร่องแก้ม คือ Juvederm Ultra plus xc ซึ่งรุ่นนี้จะมีส่วนผสมของยาชา เป็นฟิลเลอร์ที่ใช้ฉีดร่องแก้มที่มีผลลัพธ์ดี ปลอดภัย สามารถสลายเองหมดได้ภายใน 12 เดือน และอีกยี่ห้อคือ ฟิลเลอร์ Juvederm Voluma ที่อยู่ได้ 18 เดือน

ฟิลเลอร์ร่องแก้ม ที่ไหนดี ?

 

  • มีรีวิวจากผู้ใช้บริการจริงที่น่าเชื่อถือ ควรดูรีวิว Before-After ที่เป็นคลิปวิดิโอ ไม่ควรดูรีวิวที่เป็นภาพถ่าย Before-After เคสสวยๆ เพราะภาพถ่ายสามารถแต่งภาพได้ง่าย
  • คลินิกได้มาตรฐานและขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้อง สังเกตได้จากการมีป้ายชื่อสถานพยาบาล เลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก มีแพทย์ที่มีประสบการณ์ประจำคลินิก รวมถึงคลินิกนั้นใช้ฟิลเลอร์แท้ ก่อนฉีดยินยอมให้คนไข้ตรวจสอบ
  • แพทย์ที่มีประสบการณ์เท่านั้น ควรตรวจเช็คว่าแพทย์มีประสบการณ์กี่ปี แนะนำว่าควรเป็นแพทย์ Full Time เพราะแพทย์ประจำคลินิกย่อมต้องพยายามรักษาชื่อเสียงคลินิก และมักมีรีวิวเก่าๆ ของคลินิกนั้นๆ ที่ผ่านมา สามารถขอดูรีวิวตอบรับของคนไข้เพื่อเพิ่มความมั่นใจ

 

การฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้ม ควรเลือกฉีดกับหมอที่มีประสบการณ์ เพื่อความปลอดภัย และผลลัพธ์ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด เพราะในการฉีดฟิลเลอร์ร่องแก้มต้องอาศัยทั้งฝีมือและความถนัดของแพทย์ จึงจะสามารถประเมินปัญหาในคนไข้แต่ละคน และหาวิธีแก้ไขร่องแก้มลึกได้อย่างตรงจุด และถูกวิธี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"