'ดำรง'ปลง!250ปีที่แล้วพม่า2ทัพล้อมกรุงศรีฯ14เดือนก่อนตีแตก ปัจจุบันแค่หมื่นเดียวรับส่งถึงที่


เพิ่มเพื่อน    

22 ธ.ค.63-   นายดำรง พุฒตาล เจ้าของอดีตนิตยสารดังคู่สร้างคู่สม ได้เปิดเผยข้อความผ่านเฟซบุ๊ก คู่สร้างคู่สม (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่าที่ผมได้เล่าไปคราวที่แล้วว่าเพื่อนนักธุรกิจค้าและส่งออกอาหารทะเล รายใหญ่ในจังหวัดสมุทรสาครได้บ่นว่าเขาได้รับความเสียหายเป็นร้อยล้านบาทที่ โควิด-19 ระบาดเข้าไปในจังหวัด เหตุเพราะมีแรงงานพม่าลักลอบเข้ามาได้ง่ายๆ เพียงแค่จ่ายเงิน 1หมื่นบาทก็ นั่งรถตู้จากชายแดนไทยพม่าเข้ามาจังหวัดสมุทรสาครได้โดยง่ายดาย

เกิดมีรายการโทรทัศน์ที่ช่อง 22 Nation Tv ชื่อรายการ”ถามสุดซอย” ได้ติดต่อขอให้ผมไปออกรายการนี้ซึ่งมีพิธีกรหญิงพี่ผมรู้จักดีคือคุณ พรหมพร “เอิ้ก” ยูวะเวส จะ เป็นผู้สัมภาษณ์ซึ่งได้อัดเทปเรียบร้อยไปแล้ว และจะ ออกอากาศสายวันนี้ 22 ธันวาคมเวลา 10:00 น. และปรากฏว่าคุณพรหมพรก็ได้ถามผม แบบที่เรียกว่าสุดๆ และ สุดซอยจริงๆ ซึ่งส่วนใหญ่ผมก็ไม่สามารถจะตอบปัญหาที่เธอซักแทบจะไม่ได้เลย เพราะผมไม่ได้รู้รายละเอียดของขบวนการลักลอบคนงานพม่าเข้าสมุทรสาครแค่รู้เพียงแต่ว่าก่อนเกิดโควิด19 คนพม่าจะจ่ายเพียง3-4พันบาท แต่วันนี้ต้องจ่ายเงินถึง 1หมื่นบาท และผมก็ฟังจากเพื่อนรู้มาแค่นี้จริงๆ

พระจ้าวแผ่นดินพม่าได้คัดเลือกแม่ทัพเอก ผู้ชำนาญการรบระดับ นายพลคือ. เนเมียวสีหบดี ให้นำทัพ เข้าทางด้านเหนือเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา มุ่งเข้ากรุงศรีอยุธยา.   ส่วนทางใต้โปรดเกล้าให้ มังมหานรธา ขุนศึกชำนาญรบระดับ นายพล แพตตัน แห่งกองทัพอังกฤษ สมัยสงครามโลกครั้งที 2 ให้ยกทัพเข้าไทย ทาง เมือง ทวาย ผ่าน กาญจนบุรีแล้วเคลื่อนเข้ากรุงศรีอยุธยา

ทั้ง 2 ทัพ ได้ล้อมเกาะ กรุงศรีอยุธยาอยู่นานถึง 14 เดือน ด้วยความยากลำบากสำหรับกองทัพพม่าต้องเผชิญกับสภาพน้ำหลากน้ำท่วมอย่างสุดลำเค็ญแต่ในที่สุดเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2310 พม่าก็ตีแล้วก็ เข้ายึดและเผากรุงศรีอยุธยา  จนสิ้นอิสรภาพแต่กว่าจะทำได้สำเร็จก็ต้องสูญเสียชีวิตของทหารทั้งสองฝ่ายตลอดจนประชาชนชาวบ้านธรรมดาให้ล้มตายเป็นจำนวนมากศพลอยเป็นแพอยู่ ทั้ง ในแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำป่าสักหรือในคลองเมือง. น่าสมเพชเป็นอย่างยิ่ง.  

นี่คือเหตุการณ์เมื่อ250ปีที่ผ่านมา

มอง แต่พอมาถึงปีนี้ ณ พุทธศักราช 2563 คนพม่าเพียงแค่ จ่ายเงินไทย 10,000บาท ก็จะมีคนไทยจัดรถตู้ไปรับที่ชายแดน กาญจนบุรี. พามุ่งสู่ เมืองสมุทรสาคร ณ ดินแดนสยามประเทศ.   And The Most Welcome 

มิง กะ ลา บา.   สวัสดี!

เจ ซู ตินบา แด.    สบายดีไหม ?

สวัสดีครับ.   จาก กทม.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"