ตร.ใส่ชุดกันโควิด ทำแผนโจรชิงทอง


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจตามจับคนร้ายควงปืนบุกชิงทองจากร้านทองในตัวเมืองนครศรีธรรมราช หลังหนีไปกบดานที่บ้านแม่ที่กระทุ่มแบน ผวากันทั้งทีมเพราะเป็นแหล่งแพร่ระบาดโควิดล่าสุด วัดไข้ ใส่หน้ากากนำตัวไปทำแผน ขณะที่ตำรวจเองต้องสวมชุดพีพีอี ป้องกันรัดกุม
    เมื่อเช้าวันที่ 21 ธันวาคมนี้ ตำรวจ สภ.ชะเมา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช คุมตัวนายรณชัยหรือโอ๊ค ไชยมุข อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 333/5 หมู่ที่ 1 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังก่อเหตุมีปืนเป็นอาวุธ บุกชิงทองในร้านค้าทองซีกวงกรุ๊ป (ใบบัว) สาขาสี่แยกนาหลวง เลขที่ 118 ถนนนครศรีธรรมราช-ปากพนัง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
    คดีนี้เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายรณชัยใช้ปืนพกขนาด .380 จี้พนักงานร้านทองคำซีกวงกรุ๊ป (ใบบัว) ชิงสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท รวม 2 เส้น หลบหนีไป ต่อมาตำรวจติดตามจับกุมนายรณชัยได้ที่บ้านเลขที่ 99/7 ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. พร้อมของกลาง คืออาวุธปืนพก รวมทั้งชุดเสื้อกันเปื้อนพนักงานไก่ย่าง 5 ดาว รองเท้าผ้าใบ กางเกงยีนส์ ที่คนร้ายใส่ก่อเหตุ รวมทั้งสร้อยคอ 2 เส้นน้ำหนัก 4 บาท สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การทำแผนประกอบคำรับสารภาพครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ตำรวจต้องวัดไข้ผู้ต้องหา พร้อมใช้มาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น เนื่องจากมีการจับกุมนายรณชัยจากพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ในขณะนี้ โดยตำรวจพนักงานสอบสวนได้สวมชุด PPE หรืออุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (Personal Protective Equipment) เพื่อป้องกันโรคโควิด อีกทั้งเว้นระยะห่างมากกว่าปกติสำหรับสื่อมวลชนและไทยมุงที่ติดตามดูการทำแผน 
    ทั้งนี้ ในส่วนของนายรณชัยผู้ต้องหา ตำรวจได้ให้สวมชุดพนักงานขายไก่ย่างเหมือนวันเกิดเหตุ แต่สวมใส่หน้ากากอนามัยไว้ตลอดเวลา โดยหลังจากทำแผนประกอบรับสารภาพเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหากลับโรงพัก เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ให้การว่าไม่ได้เป็นพนักงานขายของร้านแฟรนไซส์ไก่ย่างชื่อดัง แต่เนื่องจากแม่เคยเป็นแฟรนไซส์ของร้านไก่ย่างดังกล่าว จึงอำพรางแต่งชุดพนักงานขายไก่ย่างทำทีเข้าไปในร้านทอง เพื่อให้ดูน่าเชื่อถือว่าเป็นคนมีงานทำเป็นหลักแหล่ง หลังก่อเหตุระหว่างการหลบหนีได้เห็นภาพข่าวของตัวเองทางทีวีช่องต่างๆ และสื่อโซเชียล จึงตัดสินใจหลบหนีขึ้นรถทัวร์ไปกบดานบ้านแม่ที่ จ.สมุทรสาคร จนถูกตำรวจตามจับกุมได้ดังกล่าว
    ด้าน พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบช.ภ.8 กล่าวว่า เป็นความสำเร็จของตำรวจชุดสืบสวนทั้งสามหน่วยที่สนธิกำลังกันทำงานจนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาได้อย่างเร็วไว และได้สร้อยคอทองคำกลับมาครบ โดยมูลเหตุจูงใจที่คนร้ายก่อเหตุเพื่อต้องเงินไปซื้อคอมพิวเตอร์และนำเงินไปจ่ายค่าหอพัก โดยมีประวัติเคยเสพยาเสพติดอีกด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"