กทม.งด'เคาต์ดาวน์-สวดมนต์ข้ามปี'ห้ามรวมกลุ่มพร้อมตรวจโควิดในตลาดสด472แห่ง


เพิ่มเพื่อน    

20 ธ.ค.63- ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพหมานคร ที่มีพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธาน เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเกิดการแพร่ระบาดที่จ.สมุทรสาคร รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงว่า ที่ประชุมมีมาตรการจะตรวจหาเชื้อในตลาดรวม 472 แห่ง และพื้นที่ก่อสร้างที่คาดว่าจะมีการใช้แรงงานต่างด้าว ร้านค้าที่มีการรับวัตถุดิบจากตลาดในจังหวัดสมุทรสาคร นอกจากนี้ยังมีมาตรการห้ามรวมกลุ่มในวัด ในสวนสาธารณะ ซึ่งจะออกประกาศตามมาอีกครั้ง 

นอกกจากนี้ กทม.ขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรมปีใหม่ โดยงดกิจกรรมเคาต์ดาวน์ และสวดมนต์ข้ามปี 2564 การ รวมทั้งขณะนี้หน่วยงานภาครัฐได้งดจัดกิจกรรมทุกกิจกรรมทั้งหมด ส่วนเอกชนเป็นเพียงการขอความร่วมมือ หากจะจัดต้องมีการขออนุญาติมาที่สำนักงานอนามัยกทม.พร้อมแผนควบคุมโรค เราเข้าใจว่ากิจกรรมปีใหม่เป็นกิจกรรมสำคัญ แต่ต้องเข้าใจว่าการแพร่ระบาดเกิดจากกิจกรรมเหล่านี้ 

ส่วนพล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่ากทม.กล่าวถึงมาตรการคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามชาติ กรณีแรงงานข้ามชาติว่า แนวทางของกทม.รวม 4 จุดคือ ถนนพระราม 2 ถนน เพชรเกษม ถนนบรมราชชนนี และบางขุนเทียนเริ่มตั้งเวลา 18.00 น. ตลอด 24 ชั่วโมงจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเพื่อคัดกรองรถยนต์ที่ขนแรงงาน

ด้านนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงการปิดโรงเรียนในพื้นที่กทม.ว่า กทม.ได้ประสานไปยังโรงเรียนในพื้นที่ 3 เขต ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อจ.สมุทรสาคร เบื้องต้นทุกโรงเรียนที่ตั้งอยู่ใน 3 เขต คือ บางขุนเทียน บางบอน หนองแขม จะมีการสั่งปิดเรียนเป็นเวลา14 วัน โดยโรงเรียนจะต้องมีการทำแผนการเรียน รวมทั้งการสอนออนไลท์ชดเชย ส่วนศูนย์เด็กเล็กให้ใช้แนวทางเดียวกัน ส่วนโรงเรียนในพื้นที่อื่นๆหากเห็นสมควรว่าจะปิดก็ให้เป็นดุลพินิจของผู้อำนาวยการในแต่ละสถานศึกษา เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"