เปิด9เส้นทางคนโสดเที่ยวทั่วไทย


เพิ่มเพื่อน    

      เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเรียกเสียงฮือฮาไม่น้อยหลังจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้เปิดตัวโครงการใหม่ “เส้นทางคนโสด Single Journey” #อย่าล้อเล่นกับความเหงา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศสไตล์คนโสด คนเดียวก็เที่ยวได้ โดยร่วมมือกับพันธมิตรจัดกิจกรรมผ่านแอปพลิเคชันหาเพื่อน Tinder และเฟซบุ๊กแฟนเพจ Sneakout เพื่อสร้างการรับรู้โครงการนี้ 70 ล้านครั้ง

      คงต้องบอกว่าโครงการเส้นทางคนโสด ช่างตอบโจทย์คนไม่มีคู่อย่างแท้จริง หลังจากที่ ททท.ได้มีการประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าวนี้ออกไป เรียกได้ว่าไฟลุกกันเลยทีเดียว เนื่องจากได้รับความสนใจอย่างมากในบรรดาหนุ่ม-สาวโสด วันนี้ "อาทิตย์เอกเขนก" ได้มีโอกาสได้รับฟังข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการดังกล่าวนี้มาพอสมควรกับผู้บริหารระดับสูงของ ททท.

      นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้กล่าวถึงโครงการ “เส้นทางคนโสด Single Journey” #อย่าล้อเล่นกับความเหงา ว่า ททท.หวังที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศสไตล์คนโสด คนเดียวก็เที่ยวได้เป็นครั้งแรก นำร่องใน 9 เส้นทาง 4 ภาค คือ แม่ฮ่องสอน, เชียงใหม่, เชียงราย, ลพบุรี-สระบุรี, อุดรธานี-เลย, ชุมพร-สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต, พัทยา, พระนครศรีอยุธยาและกรุงเทพฯ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศสไตล์คนโสด คนเดียวก็เที่ยวได้ โดยจะทำกิจกรรมนำร่อง 3 เส้นทาง และเส้นทางแรกจะเปิดให้คนโสด 100 คนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้เดินทางฟรี

      สำหรับเส้นทางที่ 1 เป็นเส้นทางโสดสายมู ล่องเรือ ไหว้พระ หารัก กรุงเทพฯ โดย ททท. ร่วมกับบริษัท แกรนด์เพิร์ล จำกัด จัดทริปล่องเรือ ขอพร ไหว้พระ 9 วัด กับหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เล่าถึงเคล็ดลับการไหว้พระขอพร และดินเนอร์กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ จำนวนจำกัด 100 คน ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสามารถลุ้นเข้าร่วมทริปผ่านกิจกรรมของพันธมิตรต่างๆ ได้แก่ แฟนเพจ Sneakout, แอปพลิเคชัน Tinder วันที่ 14-16 ธ.ค.2563 เวลา 17.00 น. ประกาศผลวันที่ 17 ธ.ค.2563 เวลา 12.00 น.

      เส้นทางที่ 2 โสดสายแซ่บ เกาะลับไม่ห่างรัก ร่วมกับเลิฟ อันดามัน จัดปาร์ตี้ริมทะเล ชมคอนเสิร์ตที่เกาะไข่ จ.พังงา ราคาพิเศษ 222 บาท สำหรับ 50 คนแรก ในวันที่ 9 ม.ค.2564 โดยผู้เข้าร่วมทริปนี้ให้ไปเจอกันที่ จ.ภูเก็ต ก่อน และ เส้นทางที่ 3 โสดสายชิลล์ รถไฟขบวนสุดท้าย ร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ปิดโบกี้รถไฟลอยน้ำ เที่ยวเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี และไปเช้าเย็นกลับ ชมวิว ถ่ายรูป และรับประทานอาหารกลางเขื่อน ราคาพิเศษ 555 บาท สำหรับ 50 คนแรก ในวันที่ 23 ม.ค.2564

      ขณะที่เส้นทางที่เหลือ มีเส้นทางโรแมนติก เช่น พัทยา ล่องเรือยอชต์ จอดเรือรัก เป็นทริปล่องเรือยอชต์ และห้องพักโรงแรมพัทยาซีวิว พร้อมรูฟท็อปปาร์ตี้ 2 วัน 1 คืน, เส้นทางโสดไม่อโลน ขึ้นดอยพุ่ยโค ไปอยู่เป็นเพื่อนต้นเดียวดาย จ.แม่ฮ่องสอน, เส้นทางตะลุยไหว้พระ 9 วัด ชมความงาม ขอพรให้เราอยู่เป็นคู่กัน จ.เชียงราย,

      เส้นทางล่องเรือทำบุญ ถ้ามีคุณก็คงจะดี จ.พระนครศรีอยุธยา, เส้นทางหลงเธอไม่ได้รัก หลงมาฮักเชียงคาน จ.เลย และเส้นทางไม่มีเน็ตก็ปิดหน้าจอ มามองหน้าเธอทริปสโลไลฟ์ จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งแต่ละเส้นทางจะกำหนดวันเปิดขายอีกครั้ง

      “การท่องเที่ยวทั้งกลุ่มคนโสด และการเที่ยวคนเดียว เป็นรูปแบบการท่องเที่ยวหนึ่งที่คนทั่วโลกนิยมเดินทางจำนวนมาก คนกลุ่มนี้พร้อมใช้จ่าย และมีการใช้จ่ายต่อทริปสูง ล่าสุด ททท.ได้รับการประสานจากทางภาคเอกชนนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวคนโสดอื่นๆ อีกกว่า 20 เส้นทาง แต่ตอนนี้จะนำร่องใน 9 เส้นทาง และนำมาขายก่อน 3 เส้นทางแรก ซึ่งเส้นทางทั้งหมดนี้เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงไตรมาสแรกได้ประมาณ 7 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท"

      นางสาวฐาปนีย์กล่าวว่า ผ่านมา ททท.ได้หารือร่วมกับทางผู้ประกอบการเรือแล้วและน่าจะนำร่องในเส้นทางนี้ได้ก่อนในช่วงต้นปีหน้า ความพิเศษคือ จะเป็นเส้นทางที่เปิดให้ “คนโสด” เท่านั้นที่จะสามารถร่วมเดินทางในเส้นทางนี้ได้ เพื่อเปิดทางในการสานสัมพันธ์และพบกับเนื้อคู่ ต้อนรับเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งเป็นเดือนแห่งความรักในปีหน้า โดยหวังจะกระตุ้นนักท่องเที่ยวกลุ่มคนโสดให้ออกเดินทางท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น และเป็นการเพิ่มมูลค่าของสินค้าการท่องเที่ยวให้ดึงดูดใจนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย

      ขณะเดียวกัน ททท.ยังร่วมกับสายการบินไทยในการส่งเสริมการท่องเที่ยวสายบุญ ภายใต้ชื่อ “บินทั่วไทยได้มงคลทั่วทิศ” ในระยะที่ 2 ต่อจากระยะแรกที่การบินไทยได้เปิดจองและเต็มเรียบร้อยแล้ว โดยอาจเพิ่มเติมกิจกรรมอื่นๆ อาทิ ลงไหว้พระในวัดป่า เสิร์ฟอาหารพิเศษบนเครื่อง คาดแนวทางการส่งเสริมเส้นทางจะช่วยให้การบินไทยใช้เครื่องบินขนาดใหญ่หารายได้ได้

      แน่นอนว่าหลังจากที่ ททท.ได้ออกโครงการสำหรับคนโสด นับเป็นเรื่องราวดีๆ คงจะมีหนุ่ม-สาวโสดจากโครงการนี้ไม่เหงาอีก แต่ละทริป แต่ละเส้นทางคงจะมีคนสมหวังแน่นอน ก็ต้องมาอัพเดตว่าหลังจากนี้คู่ไหนจะสมหวังไม่ต้องเหงาอยู่คนเดียวอีกต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"