2 พยานปากเอกล่องหน! หลังกองปราบเรียกสอบ คดีติดสินบนโยง 'น้องชายธนาธร'


เพิ่มเพื่อน    

สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ

17 ธ.ค.63 - จากกรณีพนักงานสอบสวนกองปราบปราม (บก.ป.) ดำเนินการตรวจสอบคดีทุจริตในสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์เพิ่มเติมในสำนวนที่ 2 ซึ่งอาจเกี่ยวพันกับ นายสกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียลแอสเสท ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด น้องชายของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เพราะเป็นผู้ให้เงินกับนายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวณิช พนักงานบริษัทเอกชน สองผู้ต้องหาในสำนวนคดีแรกที่ถูกศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตัดสินจำคุก ตามที่ได้เคยทีการนำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า วันนี้  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. ได้มอบหมายสั่งการให้ พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน รอง ผบก.ป. และ พ.ต.ท.หญิง บุญทิวา ลิ้มศิริลักษณ์ สว.สอบสวน กก.1 บก.ป. เป็นผู้รับผิดชอบดูแลสำนวนคดีดังกล่าว ซึ่งการดำเนินงานขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการทยอยเรียกสอบปากคำพยานบุคคลและผู้ที่เกี่ยวข้องทางคดี โดยก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้มีการออกหมายเรียกนายประสิทธิ์ และนายสุรกิจ สองผู้ต้องหาในสำนวนคดีแรกที่เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำเมื่อต้นเดือนธันวาคม มาเข้าให้ปากคำในฐานะพยาน ซึ่งมีกำหนดนัดพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกในเวลา 09.00 น. ของวันพรุ่งนี้ (18 ธ.ค.63)

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการส่งหมายเรียกไปตามที่อยู่ของนายประสิทธิ์ และ นายสุรกิจ หลายวันแล้วก็ตาม แต่จนถึงขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนเองก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากทั้ง 2 คนแต่อย่างใด อีกทั้งเมื่อส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ไปที่บ้านพักของทั้งสองคนตามที่แจ้งไว้ในทะเบียนราษฎร์ ก็ไม่พบทั้งสองคนอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จึงไม่สามารถบอกได้ว่าในวันพรุ่งนี้พยานบุคคลทั้งสองจะให้ความร่วมมือมาเข้าพบพนักงานสอบสวนตามกำหนดนัดหมายหรือไม่ หากเป็นเช่นนั้นทางพนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการออกหมายเรียกใหม่เป็นครั้งที่ 2 และหากยังไม่ยอมมาพบตามกำหนดอีก อาจจะมีการพิจารณาขอศาลออกหมายจับตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"