กสทช.จี้'ดีแทค'เร่งชดเชยเยียวยาลูกค้า


เพิ่มเพื่อน    

 

16 ธ.ค. 2563  นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยภายหลังเรียกตัวแทนดีแทคจะเข้าชี้แจงกรณีระบบลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งล่ม ต่อคณะกรรมการ กสทช.ว่า ช่วงเวลา 04.00 น.-08.00 น.ระบบเครือข่ายของ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค มีปัญหาทำให้ไม่สามารถรับข้อความรหัส OTP ในโครงการคนละครึ่งของรัฐบาลได้ ทำให้ประชาชนที่ใช้บริการของดีแทคไม่สามารถได้รับสิทธิ์ในโครงการดังกล่าว กสทช.จึงได้เชิญตัวแทนดีแทคมาชี้แจงรายละเอียดพร้อมถึงความรับผิดชอบในการเยียวยาให้กับลูกค้า
สำหรับเรื่องดังกล่าว เกิดจากระบบฟิลเตอร์ หรือ ระบบคัดกรองลูกค้าที่ดีแทคจะต้องดึงข้อมูลออกมาทำรหัส OTP มาจากแอปพลิเคชัน เป๋าตังค์ ของธนาคารกรุงไทย ผิดพลาด จึงทำให้ดีแทคไม่สามารถรับรู้ได้ว่าลูกค้าคนไหนต้องการขอรหัส OTP บ้าง

นอกจากนี้ยังได้กำชับดีแทคและผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ (โอเปอเรเตอร์) รายอื่นให้ดูแลเครือข่ายให้มีคุณภาพ ไม่ควรเกิดปัญหาเช่นนี้อีก แต่เนื่องจากดีแทคกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ และอยู่ระหว่างการประสานขออนุมัติมาตรการเยียวยาดังกล่าวกับฝ่ายบริหาร ดังนั้นจึงยังไม่สามารถแจงรายละเอียดในการเยียวยาได้ 

ด้านนายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายประสานงานภาครัฐ ดีแทค กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมเลขหมายโทรศัพท์ของลูกค้าที่ลงทะเบียนและได้รับผลกระทบ เนื่องจากการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งมีการลงทะเบียน 2 แบบ คือ ผ่านคอมพิวเตอร์ และ โทรศัพท์มือถือ แต่ยืนยันว่าดีแทคต้องชดเชย เยียวยาให้ลูกค้าแน่นอน แต่จะเป็นรูปแบบไหนต้องขอเวลาก่อน

อย่างไรก็ตาม ลูกค้าสามารถเก็บหลักฐานการไม่ได้รับสิทธิ์คนละครึ่งโดยการแคปหน้าจอแสดงหลักฐานมายังดีแทคเพื่อร้องขอการเยียวยาได้

ล่าสุดในเวลา 16:00 น. ดีแทค  ส่งแถลงการณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการชดเชยลูกค้าที่พลาดสิทธิ์ลงทะเบียนคนละครึ่ง ซึ่งดีแทค แจ้งว่า ดีแทค เข้าใจถึงสถานการณ์และผลกระทบที่เกิดขึ้นกับลูกค้า และขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดีแทคพร้อมแสดงความรับผิดชอบด้วยการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว ทั้งลูกค้าในระบบเติมเงิน และระบบรายเดือน อาทิ ส่วนลดเมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ โบนัสเติมเงิน โทรฟรี เน็ตฟรี โดยดีแทคจะติดต่อไปยังผู้ใช้บริการดีแทคที่ได้รับผลกระทบ ผ่านทางข้อความ SMS โดยเร็วที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"