‘โตโต้’เล่านิทานแฉเบื้องลึกปลุกผีคอมมิวนิสต์


เพิ่มเพื่อน    

16 ธ.ค.2563 -  นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มราษฎร หัวหน้ากลุ่มการ์ดอาสา we volunteer หรือ wevo โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ “มันไม่ใช่เรื่องปังไม่ปัง” ระบุว่า ใครจะให้เหตุผลที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้อย่างไรผมไม่ทราบแรงจูงใจที่แท้จริง ไม่ว่าจะปังไม่ปัง  คนจะซื้อ หรือไม่ซื้อ  ก็ตามแต่ สำหรับผมคนละเรื่องเลย

จริงๆผมจะไม่ต่อเรื่องนี้ แล้วจบมันตั้งแต่เมื่อวาน แต่มีความเห็นลักษณะนี้ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันได้ ก็ต้องอธิบายเพิ่มเติม

ผมมีนิทานเรื่องหนึ่งจะเล่าให้ฟัง  มีอยู่วันหนึ่งมีรถทัวร์ประกาศชวนคนขึ้นรถเพื่อที่จะไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในวันที่หลายคนใฝ่ฝันว่าฉัน ยากไปเห็นสักครั้งในชีวิต ต่างคนก็ต่างขึ้นบนรถทัวร์คันเดียวกันนี้มา. ระหว่างทางก็ช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรคมาด้วยกันอย่างยากลำบาก พอมาได้จังหวะหนึ่ง โชเฟอร์อยู่ๆ นึกอยากจะเลี้ยวซ้ายเฉยเลย แต่ดีที่ยังหันมาถามกระเป๋ารถเมล์ว่าเลี้ยวเลยไม กระเป๋ารถเมล์ก็บอกว่าอย่าเลยถ้าเลี้ยวมันจะฉิบหายผมเองขึ้นรถกับคุณมาผมปรารถนาจะไปอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไม่ใช่ดินแดง 

สรุปคนขับฟัง..ฟังคนที่สนับสนุนความคิดตัวเองว่าเลี้ยวเถอะเพื่อน ! 

ถามว่าถ้าคนบนรถจะด่านี่ เข้าใจเขาไหม ...ผมตอบได้เลยว่าควรจะเข้าใจเขา เพราะสิ่งที่โชเฟอร์ทำมันไม่แฟร์กับพวกเขาไงละ มันคนละเรื่องกับ เสรีภาพ หรือ ทางเลือก แต่ปัญหามันคือ การผิดฉันทามติของคณะที่ร่วมทางกันมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"