เลือกตั้ง'อบจ.แม่กลอง' ช่วงชิงกันถึงขั้น'ไม่เผาผี'


เพิ่มเพื่อน    

      สถานการณ์การเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภา อบจ.สมุทรสงคราม เหลือโค้งสุดท้าย ทุกทีมเดินสายหาเสียงกันอย่างดุเดือด บางทีมถึงขนาดประกาศไม่เผาผีกัน โดยมีการช่วงชิงกันอยู่ 3 ราย ระหว่างหมายเลข 1 หมายเลข 3 หมายเลข 5

            มาแรงคือ หมายเลข 1 นำทีมโดย นางสาวสุกานดา ปานะสุทธะ อดีตประธานสภาจังหวัดสมุทรสงคราม ก่อนมี อบจ.และลงสมัคร ส.ส. แต่สอบไม่ผ่านหลายครั้ง เคยสมัครเป็นผู้ใหญ่บ้าน ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาทำงานในชุมชนในตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านอยู่ 4 ปี ลาออกมาสมัคร ส.ส.สมุทรสงคราม สมัยที่ผ่านมา แพ้ "รังสิมา รอดรัศมี" พรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.สมุทรสงคราม 4 สมัย ที่เหนียวแน่นครองพื้นที่มาทุกสมัย แต่ครั้งที่แล้ว "สุกานดา" แพ้ "รังสิมา" กว่า 7 พันคะแนนเท่านั้น

            ความได้เปรียบของนางสาวสุกานดา คือเคยมีสามีที่ชื่อร้อยตรีนุกูล ธนิกุล อดีต ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคความหวังใหม่ หลายสมัย ลงรับเลือกตั้ง ส.ว. 1 สมัย ได้เป็นอยู่ 2 เดือนเกิดปฏิวัติ ยุบสภา ส.ว.ถูกยุบด้วย จากนั้นก็หายหน้าไป แต่มีแหล่งข่าวบอกว่ายังอยู่สบายดี และเป็นแนวหลังให้อดีตภรรยาอีกด้วย  

            นอกจากนี้นางสาวสุกานดายังสังกัดพรรคพลังประชารัฐ พรรครัฐบาลที่ได้เปรียบคู่ต่อสู้ ทั้งบารมีและเรื่องการคลัง พลังเหนือกว่าพลังอื่นๆ ทั้งหมด ส่วนลิ่วล้อว่าที่รองนายกฯ เลขาฯ นายกฯ ล้วนหัวกะทิ เช่น นายวันเพ็ญ รอดรัศมี น้องชาย ส.ส.รังสิมา เคยอยู่ในค่ายประชาธิปัตย์ แต่แปรพรรคมาอยู่พลังประชารัฐ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ จูบปากกันอย่างดูดดื่ม และยังมีนายวิโรจน์ องค์ปรีชา ประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์สมุทรสงครามปัจจุบัน และเคยอยู่ทีมเสือสมิงมาก่อนหลายครั้ง แต่ครั้งนี้กลายเป็นฝ่ายตรงข้ามกันไปแล้ว อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด

            ส่วน หมายเลข 3 นายพิสิฐ เสือสมิง หรือเฮียเล็ก หัวหน้าทีมพัฒนาสมุทรสงคราม เคยเป็นประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์สมุทรสงครามมาหลายปี แต่ตอนนี้เฮียเล็กถูกทิ้งหรือเป็นฝ่ายทิ้งเขาก่อนอันนี้ก็ต้องว่ากันไป แต่หลายคนหลายพรรคอยากเห็นเสือร่ำไห้

            หมายเลข 5 นางสาวสุนิสา ตันประเสริฐ น้องสาวของอดีตนายกฯ ต๋อง หรือนายโยธิน ตันประเสริฐ ศึกครั้งนี้อดีตนายกฯ ต๋องไม่ลง ส่งน้องสาวลงชิงชัย แต่ใครๆ ก็รู้ว่าหากน้องสาวได้รับเลือกเข้ามาเป็นนายกฯ ก็เหมือนเป็นเงา โดยมีนายกฯ ต๋องประคองอยู่ข้างหลัง รวมทั้งการวางตัวรองนายกฯ วางไว้ 3 คน คือนายธนัย พ้นภัย ประธาน อสม.สมุทรสงคราม, นายชัยยันต์ เจียมศิริ อดีตรองนายกฯ มาหลายสมัย เป็นประธานกลุ่มเกษตรกร ปรับปรุงไม้ผลอัมพวา และนายสุรชัย ลี้สุทธิพรชัย อดีตรองนายก อบจ. 1 สมัย เคยอยู่กับนายพิสิฐ เสือสมิง อดีตนายก อบจ.สมัยที่ผ่านมา แต่ไม่รู้เหตุผลกลใดนายเก่าไม่เอาสุรชัย แต่อดีตนายกฯ ต๋องเอา อ้าแขนรับสุรชัย ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้เข้ามา อีกฝ่ายคงไม่ต้องเผาผีกัน ตั้งแต่นายพิสิฐสั่งปลดป้ายชื่อนายสุรชัยออกจากสนามเปตอง และสั่งงดจ่ายเงินเดือนให้นายสุรชัย อ้างไม่มาทำงาน รายนี้ก็ไม่เผาผีกัน

            หมายเลข 2 นายประเสริฐ เติมธนศักดิ์ อดีต ส.จ.เขตบางคนที งานนี้ทุ่มไม่เบาด้วยแรงประชด เพราะตอนลงความเห็นปรึกษากันว่าหากเสี่ยต๋องไม่ลง ก็จะส่งนายประเสริฐ เติมธนศักดิ์ แทน แต่พอวินาทีสุดท้าย เสี่ยต๋องส่งน้องสาวลง ไม่เอาเสี่ยประเสริฐ งานนี้จึงเกิดอาการขึ้นมา เสี่ยประเสริฐจึงลงสมัครเป็นนายก อบจ.เอง ไม่ง้อเสี่ยต๋อง งานนี้ก็ไม่เผาผีกันอีกราย

            สำหรับ หมายเลข 4  นายอนุภาพ ลิขิตอำนวยชัย บุตรชายนายอำนวย ลิขิตอำนวยชัย อดีตนายก อบจ.หลายสมัย แต่แพ้ภัยตัวเอง ต้องเก็บตัวไประยะหนึ่ง จึงให้บุตรชายลง ในนามคณะก้าวหน้าของนายธนาธร เจ้าตัวไม่มีปัญหา แต่พอเอ่ยชื่อพรรคคะแนนหายไป เพราะคนส่วนใหญ่มองภาพคณะก้าวหน้าใกล้ชิดกลุ่มนักศึกษาที่ชุมนุมทางการเมืองตอนนี้

            สุดท้าย หมายเลข 6 นายธนาวุฒิ โมทย์วารีศรี อดีต ส.จ.สมุทรสงคราม เขตบางคนที เคยสมัครรับเลือกตั้งสนามใหญ่หลายครั้ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ล่าสุดสมัคร ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง กลับมาลงใหม่ในครั้งนี้ในนามพรรคเพื่อไทย อาจจะได้คะแนนสงสาร เพราะผิดหวังมาหลายครั้งแล้ว ล่าสุดดึงนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีต ส.ส.สมุทรสาคร และอดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีหลายกระทรวง ในสมัยนายกฯ ทักษิณ และนายกฯ ยิ่งลักษณ์ มาเปิดเวทีปราศรัยกลางตัวตลาดแม่กลอง มีผู้มารับฟังไม่มากนัก แต่เจ้าตัวก็ไม่ย่อท้อ หวังคะแนนสงสารและบารมีทักษิณ

            ดังนั้นเหลืออีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเลือกตั้ง อบจ. ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ ซึ่งพื้นที่ "สมุทรสงคราม" หรือ "แม่กลอง" ใครจะยึดเก้าอี้การเมืองสนามเล็กไปครอบครอง คงต้องจับตาห้ามกะพริบ เพราะศึกนี้ถึงขั้นไม่เผาผีกันเลยทีเดียว.

 

   ทีมข่าวภูมิภาคสมุทรสงคราม

   รายงาน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"