บิ๊กตู่เมินซักฟอก โธ่!ไม่ช็อกหรอก พร้อมแจงในสภา


เพิ่มเพื่อน    

 

"บิ๊กตู่" ไม่กลัวเสียงขู่จากฝ่ายค้าน ปัดโธ่! ไม่ช็อกหรอก ไม่ใช่คนใจอ่อนขนาดนั้น "ธนกร" ไล่เพื่อไทยเอาเวลาไปแก้ปัญหาพรรคแตกดีกว่า คงช็อกอยู่ เกรงว่าอาจจะไม่สมราคาคุย
    เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมเปิดศึกซักฟอกต้นปีหน้าว่า "ก็เปิดสิ จะซักฟอกอะไรก็ซักมา"
    ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายค้านประกาศว่าอาจจะช็อกได้  นายกฯ ตอบว่า "ผมไม่ช็อกหรอก ผมไม่ใช่คนใจอ่อนขนาดนั้น ปัดโธ่ ข้อเท็จจริงมีอยู่แล้ว"
    ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมที่จะชี้แจงในสภา ไม่ได้วิตกกังวลอะไร เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิดพลาด บริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านใช้กลไกรัฐสภาในการตรวจสอบรัฐบาล ดีกว่าการสนับสนุนม็อบชุมนุมปิดถนน ซึ่งทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน
    ส่วนกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุว่าประเด็นที่เตรียมไว้อภิปรายจะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์อาจช็อกได้นั้น คงจะแค่โหมโรงให้ดูน่ากลัว มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์สามารถชี้แจงได้หมด เพราะที่ผ่านมาก็ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ยิ่งการทุจริตคอร์รัปชันยิ่งไม่มีอย่างแน่นอน
    "ผมเป็นห่วงพรรคเพื่อไทย เพราะช่วงนี้คงช็อกอยู่  เกรงว่าอาจจะไม่สมราคาคุย เพราะขณะนี้พรรคเพื่อไทยกำลังมีปัญหาความขัดแย้งภายในพรรค"
    เขาบอกว่า แกนนำหลายคนลาออกจากพรรคไป ไม่ว่าจะเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรค นายโภคิน พลกุล, นายวัฒนา เมืองสุข  จนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องออกโรงมาทวีตเรียกขวัญภายในพรรคติดต่อกันหลายครั้ง ไม่รู้สมาชิกพรรคจะมีกะจิตกะใจอภิปรายหรือไม่ จริงๆ  แล้วอยากจะให้นายสุทินเอาเวลาไปช่วยประสานรอยร้าวภายในพรรคก่อนจะดีกว่า ที่สำคัญการบริหารงานของรัฐบาลโปร่งใสตรวจสอบได้ ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด  พล.อ.ประยุทธ์ทำทุกวิถีทางเพื่อนำประเทศฝ่าวิกฤติโควิด-19 ในครั้งนี้
    ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  กล่าวถึงความคืบหน้าสำหรับรายชื่อคณะกรรมการสมานฉันท์ว่า คาดว่าในสัปดาห์นี้น่าจะได้รายชื่อเกือบครบ ทั้งในส่วนของรัฐบาล พรรคการเมือง และวุฒิสภา ส่วนของพรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้จะมีการหารือกับผู้นำฝ่ายค้าน ภายหลังมีการอ่านพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง โดยจะอธิบายในเรื่องเสียงที่อาจเข้าใจว่าจะไม่สมดุลกัน ซึ่งไม่ได้เป็นปัญหาเพราะกรรมการไม่ได้ลงมติ แต่เป็นการระดมตัวแทนขององค์กร พรรคการเมือง  สถาบัน เพื่อร่วมกันระดมสมองหาทางออกให้บ้านเมือง ไม่ได้ลงมติเพื่อเอาชนะกัน
    เมื่อถามว่าฝ่ายค้านจำเป็นจะต้องเข้าร่วมหรือไม่  ประธานรัฐสภาตอบว่า หากสามารถเข้าร่วมได้ก็จะเป็นเรื่องที่ดี เพราะฝ่ายค้านมีบุคคลที่มีประสบการณ์ สามารถให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ได้ ส่วนที่ฝ่ายค้านกังวลว่า เมื่อเข้ามาร่วมแล้วอาจจะไม่เป็นในทิศทางที่ต้องการนั้น  ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้ทุกคนเห็นเหมือนกันหมด แต่เราจะปล่อยให้เป็นไปตามยถากรรมเลยโดยไม่คิดจะทำอะไร ก็ดูเหมือนจะขาดรับผิดชอบ บังเอิญเมื่อมีความเห็นว่าให้สภาเป็นผู้ทำ ก็ต้องรับมา เมื่อรับมาแล้วพยายามทำเท่าที่สามารถจะทำได้ และไม่ใช่ว่าตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแล้วทุกอย่างจะจบ ซึ่งถ้ามีการประชุมก่อนสิ้นปีสักครั้งก็จะเป็นประโยชน์
    นายนพ ชีวานันท์ ส.ส.พระนครศรีอยุธยา และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การแสดงออกของ  พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีท่าทีที่จริงใจจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมทั้งไม่คิดจะแก้ไขตั้งแต่ต้น หากแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นการปิดโอกาสอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไปอีกนาน หรือการอยากอยู่นานของ พล.อ.ประยุทธ์ก็ตามคงเป็นเรื่องยาก  กรณีดังกล่าวจะเป็นตัวชี้วัดว่า พล.อ.ประยุทธ์จริงใจกับประชาชน หรือคิดถึงประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าประโยชน์ของชาติ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"