'ดร.เสรี' ซัดพวกอำมหิตหลอกเด็กเสี่ยงคุก เมื่อทำผิดก็ต้องโดนหมายเรียก ไม่งั้นจะเรียกทัดเทียมได้ไง


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค.63 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมจะใช้มาตรา 112 กับเด็กอายุ 16 ปีไม่ได้ ถ้าทำผิดกฎหมายตามสาระของมาตรา 112 ก็ต้องโดนข้อหามาตรา 112 ถ้าหากใช้มาตรา 112 กับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ไม่ได้ อีกหน่อยผู้ใหญ่ชั่วๆ ก็เขียนสคริปต์ให้เด็กอายุ 14-17 ด่าในหลวง แล้วก็ไม่ควรโดนข้อหาตามมาตรา 112 ล่ะสิ ตรรกะประหลาดๆ เอาแต่ได้ ตั้งใจให้มีการทำผิด โดยคนทำผิดไม่ควรถูกหมายเรียก เพียงเพราะว่ายังเป็นเด็ก

ก็เรียกหาความทัดเทียมไม่ใช่เหรอ เมื่อผู้ใหญ่ทำผิดกฎหมาย โดนกล่าวหาและมีหมายเรียก ดังนั้นเมื่อเด็กทำผิดกฎหมาย ก็ต้องโดนหมายเรียกเหมือนกันสิคะ ไม่งั้นจะเรียกว่าทัดเทียมได้ไง หลอกเด็กออกมาจาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบัน นึกว่าจะรอดเพราะความเป็นเด็ก พอเขาทำตามกฎหมายก็ออกมาโวยว่าทำกับเด็กได้ไง ทำไมจะทำไม่ได้ ก็เด็กทำผิดกฎหมาย พวกที่ยุให้เด็กทำผิดกฎหมายนั่นแหละ คืออีพวกจิตใจอำมหิต หลอกให้เด็กเสี่ยงคุกเสี่ยงตะรางเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตนเอง สงสารเด็กที่ต้องลำบาก และอาจจะเสียอนาคต เพราะการกระทำที่จาบจ้วงสถาบันพระมหากษตริย์ ไม่รู้จะถูกฟ้องกี่ท้องที่

เมื่อทำผิดกฎหมาย อ้างความเป็นเด็กคงไม่รอด เจ้าหน้าที่เขาต้องทำตามกฎหมาย และเขาก็มีกฎหมายที่ใช้กับเยาวชนนะ เอ้าดูกันต่อไป โดนกันเกินร้อย บางคนก็เกิน 10 คดี คงยากที่จะหลุดหมดทุกคดี พ่อแม่ของเด็กๆว่าไงคะ จะเข้าข้างลูกไหวไหมคะ ได้ดูแลลูก เตือนลูกบ้างไหมคะ หรือว่าเห็นด้วยกับการกระทำของลูกที่เป็นเหยื่อของนักการเมืองคะ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"