ชักโควิดเข้าบ้าน ขนแรงงานพม่า


เพิ่มเพื่อน    

 

ทะลักไม่หยุด!! ทหาร ฉก.ลาดหญ้า ลุยตรวจพื้นที่ช่องทางธรรมชาติ แนวชายแดนบ้านพุน้ำร้อน รวบแรงงานเมียนมาลอบเข้าเมือง 25 คน บอกจ่ายให้คนนำพาส่งเมืองกาญจน์หัวละ 9 พัน หากเข้า กทม.เพิ่มเป็น 2 หมื่น
    เมื่อเวลา 01.20 น. วันที่ 13 ธันวาคมนี้ พ.อ.สิทธิพร จุลปานะ ผบ.ฉก.ลาดหญ้า, พ.อ.เฉลิมชัย สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า นำกำลัง ฉก.ลาดหญ้า ร้อย.ทพ.1111 พร้อมผู้ใหญ่บ้าน บ้านพุน้ำร้อน ออกลาดตระเวน ซุ่มเฝ้าตรวจบริเวณช่องทางธรรมชาติบ้านพุน้ำร้อน หมู่ 12 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังสืบทราบว่าจะมีขบวนการลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายชาวเมียนมาเข้ามาในเขตประเทศไทย ซึ่งต่อมาพบกลุ่มบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมาย จำนวน 25 คน เป็นชาย 14 คน หญิง 11 คน จึงเข้าควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมด  
    จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้งหมดเดินเท้ามาจากฝั่งประเทศเมียนมา โดยมีคนนำพาจนมาถึงบริเวณดังกล่าว เพื่อรอนายหน้านำรถยนต์มารับ เข้าไปทำงานในพื้นที่ชั้นใน เขตพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยเสียค่าหัวคนละ 9,000 บาท และหากพาเข้าไปทำงานในตัวกรุงเทพฯ แรงงานชาวเมียนมาต้องเสียเงินคนละ 20,000 บาท
    หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดกาญจนบุรี, ตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี และฝ่ายปกครอง อ.เมือง ดำเนินการส่งผู้ลักลอบเข้าเมืองตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ณ ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศบ้านพุน้ำร้อน ทำการคัดกรองเบื้องต้น พบว่าอุณหภูมิปกติ จึงได้นำตัวผู้ต้องหาชาวเมียนมาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"