อดีตพนักงานเหมืองทองอัคราวอน'บิ๊กตู่'เปิดเหมืองเป็นของขวัญปีใหม่


เพิ่มเพื่อน    

13 ธ.ค.63-  มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากการปิดเหมืองแร่ทองคำอัครา ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงปี 2560 พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์ โอชา  เป็นนายกรัฐมนตรี ได้ใช้อำนาจ ม.44 สั่งปิดกิจการ และเป็นคดีความฟ้องร้องไปยังอนุญาโตตุลาการระหว่างประเทศ  ล่าสุดวันนี้ที่บริเวณหน้าประตูเหมืองทองอัครา นายชัยพร สุดสิน อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50  หมู่ 7 ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ประธานชมรมคนรักเหมืองทอง และ นายธนัช  สมมีชัย  อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199/843  ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ประธานที่ปรึกษาชมรมคนรักเหมืองทอง และ อดีตพนักงานที่เป็นชาวบ้านรอบเหมืองที่เป็นราษฎรในแถบ  ต.วังโพรง  อ.เนินมะปราง  จ.พิษณุโลก  ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร และ ต.ท้ายดง อ.วังโป่ง  จ.เพชรบูรณ์  จำนวนกว่า 300 คน ได้ร่วมตัวกันจัดกิจกรรมเวทีเรียกร้องให้มีการเปิดเหมือง โดยอดีตพนักงานและชาวบ้านขึ้น ต่างขึ้นมามาพูดระบายความอัดอั้นตันใจถึงความยากลำบากที่ต้องตกงานเพราะ ม.44  รวมถึงเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ให้ช่วยฟังความรอบด้านและให้ความเมตตา ความเป็นธรรมกับเหมืองทองอัคราและขอให้พิจารณาอนุมัติ อนุญาต ให้เหมืองทองกลับมาเปิดกิจการได้อีกครั้งเป็นของขวัญปีใหม่ 2564 นี้  

สำหรับบรรยากาศกิจกรรมนั้น  อดีตพนักงานเหมืองทองอัครา ได้จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ด้วยการแห่ป้ายเอาเหมืองทอง ที่มีการแต่งกายเป็นพิภพมัจจุราช  และ หามแห่หุ่นไล่กา  หุ่นฟาง ที่เขียนว่าอัปมงคล แห่แหนมาแขวนไว้ที่หน้าเหมืองทองอัคราอีกด้วย  สำหรับการชุมนุมในครั้งนี้อยู่ในสายตาและการควบคุมความสงบของตำรวจและฝ่ายปกครองกว่า 30 นาย ที่มาคอยดูแลรักษาความสงบ ซึ่งก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย. 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"