'โตโต้' ซัดคืน 'บุ๊ง' โทษการ์ดวีโว่จุ้น 'ม็อบจะนะ' อยากรู้ความจริงให้ถามอย่าสักแต่พูด


เพิ่มเพื่อน    

12 ธ.ค.63 - นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ บุ๊ง นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และท่อน้ำเลี้ยงม็อบผู้สนับสนุนผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร ล่าสุดไประกาศตัวเป็น "พ่อบ้านม็อบ" โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กกล่าวถึงเหตุการณ์ชุลมุนเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมว่า ไม่เข้าใจความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ชาวบ้าน 30 กว่าคนซึ่งมีแต่มุสลิมขึ้นมาจากสงขลา มาประท้วงเรื่องนิคมจะนะ พอมาถึงเค้าก็เข้าไปปักหลักแถวทำเนียบไม่ได้เพราะแม่งเอาคอนเทนเนอร์มาล้อมไว้ ชาวบ้านเค้าก็เลยปักหลักตรงหน้าคอนเทนเนอร์แทน

อยู่ดีๆการ์ด wevo นำโดยโตโต้ก็พาคนเป็นร้อยไปตรงนั้น ประกาศจะรื้อลวดหนาม อ้างว่าช่วยชาวบ้านที่มาประท้วง แล้ว ตร.ก็มากันเป็นกองทัพ สักพักการ์ดกลุ่มนั้นกลุ่มนี้ก็ตามมาสมทบ สักพักอาชีวะแม่งตามมาอีก แล้วตอนนี้ก็เริ่มจะวุ่นวายล่ะ ดูทรง ตร.แม่งไม่ถอยให้แน่นอน การ์ดก็ตั้งขบวนรอ ตร.แล้ว ม็อบชาวบ้านเค้ามาจากใต้กันดีๆสงบๆแท้ๆ ถ้า ตร.มันสลายหรือมีปะทะ ชาวบ้านที่มากันสงบๆแม่งก็จะซวยไปด้วยเต็มๆ หงุดหงิดจริงๆไอ้สัส สำนึกควรมีกันนะ

จากนั้น นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ อดีต ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ หัวหน้ากลุ่ม wevo เข้ามาตอบกลับนายปกรณ์ว่า ผมไม่สบายใจต่อข้อความของคุณปกรณ์ พรชีวางกูร ที่พาดพิงถึงผมเรื่องการนำการ์ด wevo มาวุ่นวายที่ม็อบชาวบ้านชาวจะนะ บริเวณใกล้ทำเนียบรัฐบาล นั่นไม่เป็นความจริง อยากให้คุณปกรณ์สอบถามข้อเท็จจริงจากทางผมก่อน ก่อนที่จะโพสให้เกิดความเข้าใจผิดต่อกันแบบนี้

ผมเรียนว่า เหตุการณ์ที่แยกนางเลิ้ง ผมเองมาถึงสามแยก ราว 21.10 น. ก็พบว่ามีกลุ่มมวลชนยืนออกันบริเวณสามแยกเป็นจำนวนนับร้อย เพราะ ตร. นำแผงเหล็กมาขวางกั้นเสียเอง ผมก็งงเหมือนกันว่าตำรวจทำอย่างนั้นทำไม และผมพยายามแจ้ง ตร.ว่า ผมได้ประสานกับทางแกนนำชาวจะนะไปก่อนหน้าแล้วว่าจะนำช่างสีมาเขียนข้อความให้ตามที่ทางแกนนำได้ประสานมา

สรุป ตำรวจไม่ยอมเจรจา แถมเพิ่มกำลังคน มาปิดแยกเสียเอง จนการ์ดกลุ่มอื่นๆ ระดมคนกันมาเป็นจำนวนมาก ทาง wevo จึงถอนกำลังออกมาจากพื้นที่ระยะหนึ่ง ปรากฎว่า มาทราบความจริงว่า การที่ตำรวจต้องมาตั้งแนวสกัดนั้น เพื่อหวังขัดขวางขบวนของไผ่ ดาวดิน ที่ตั้งแนวขบวนเดินเท้ามาเส้นพิษณุโลก ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับเรื่อง ผม เรื่อง wevo หรือ เรื่องของการ์ดเลย เป็นเพราะตำรวจต้องการแค่มาขวางขบวนมวลชนที่กำลังเดินเท้ามา

เมื่อเป็นเช่นนี้ ผมได้ประกาศให้ เพื่อนๆ wevo ถอยตัวกลับ ตั้งแต่ 21.45 น. ที่ผ่านมาทันที จึงอยากนำเสนอข้อมูลที่เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และหวังว่าจะทำให้คุณปกรณ์ได้เข้าใจมากขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"