ตร.ทำดีชาวบ้านชม


เพิ่มเพื่อน    

         แม้ตำรวจจะเป็นไม้เบื่อไม้เมากับชาวบ้าน เพราะด้วยการทำงานที่ต้องสัมผัสประชาชนตลอดเวลา จนมีคำพูดในทำนองอาชีพ "ตำรวจ" ต้นทุนต่ำ ทำอะไรชาวบ้านก็จะไม่ค่อยชอบ

            แต่ถ้าว่ากันจริงๆ ชาวบ้านก็ไม่ได้มองตำรวจในแง่ลบเสมอไป

            เท่าที่ติดตามข่าว ติดตามเรื่องราวหลายๆ เหตุการณ์ ที่ "ตำรวจ" ทำดี "ตำรวจ" เสียสละ เพื่อประชาชน เสียงชื่นชม เสียงปรบมือก็มีอยู่เสมอ

            ยกเว้นเวลา "ตำรวจ" ตั้งด่าน (555)

            อย่างเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อ "Rachan" ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรบริเวณสี่แยกพระยาตรัง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี ระบุว่า เมื่อช่วงบ่ายท่ามกลางอากาศและแดดร้อน

            "ผมขอชื่นชมพี่ตำรวจคนนี้มากๆ ครับ เป็นภาพที่หาดูได้ยากมาก เรื่องมีอยู่ว่าระหว่างที่จอดรถติดไฟแดงบริเวณสี่แยกพระยาตรัง ก็ได้เห็นตำรวจท่านนี้ช่วยเหลือคนแก่ข้ามถนน แต่ที่ทำให้ผมชื่นชมนั้น ลุงคนนั้นไม่ได้ใส่รองเท้า ลุงท่านนี้เดินไม่ไหวเนื่องจากถนนร้อน พี่ตำรวจท่านนี้เสียสละด้วยการถอดรองเท้า ของตนเองแล้วให้คุณลุงใส่เป็นภาพที่หาดูได้ยากจริงๆ ครับ ผมขอชื่นชมพี่ตำรวจท่านนี้มากๆ ครับ"

            ต่อมาได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ขมิ้น ชะพลู ชะลอม" ได้แชร์โพสต์ดังกล่าวต่อ เพื่อชื่นชมมุมที่น่ารักของตำรวจ  พร้อมถามสมาชิกว่าใครทราบชื่อตำรวจคนนี้ให้แจ้งด้วย   เนื่องจากอยากชื่นชมให้กำลังใจ

            จากนั้นมีผู้ที่แชร์โพสต์ดังกล่าวต่อ ซึ่งคือภรรยาของ  พ.ต.อ.พงศ์รพี รพีถวิลวรรณ ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี และได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์บอกว่า ตำรวจจราจรที่ปรากฏตามภาพคือ ส.ต.ต.ตรัยชฎา ตันสุวรรณรัตน์ ผบ.หมู่ จร. สภ.เมืองจันทบุรี เป็นตำรวจนายสิบที่เพิ่งจบมาบรรจุข้าราชการตำรวจ

            ก่อนหน้านี้ โลกโซเชียลก็ชื่นชมสายตรวจ สภ.พนมดงรัก ช่วยเหลือคุณยายส่งบ้าน มอบเงินค่ากับข้าวเล็กน้อย  โดยขณะที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ สภ.พนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ออกตรวจพื้นที่ในเขตรับผิดชอบ พบหญิงชราเดินข้างทางบริเวนใกล้โรงพยาบาลพนมดงรักเฉลิมพระเกียรติฯ จึงได้เข้าไปสอบถาม ได้ความว่าหลานได้พาตนเองมาหาหมอตามนัด และหลานได้กลับบ้านไปเพื่อไปเรียนต่อ ตนเองได้พบหมอและตรวจเสร็จเรียบร้อยก่อนเวลานัดกับหลาน จึงเดินเท้าไปเรื่อยๆ เพื่อโบกรถกลับบ้านสระแก้ว ตำบลโคกกลาง สายตรวจรถยนต์จึงอาสานำส่งกลับบ้านโดยปลอดภัย และมอบเงินช่วยเหลือค่ากับ ข้าวเล็กน้อย

            หรืออย่างช่วงปลายๆ เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา โลกโซเชียลก็ชื่นชมมุมดีๆ ของตำรวจโรงพักสำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ โดยระบุว่า หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 02.00 น. ตำรวจสายตรวจ สภ.สำโรงเหนือ  จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเด็กประมาณ 2-3 ขวบ เดินอยู่คนเดียวในซอยวัดด่านสำโรง เพียงลำพัง จึงรีบไปตรวจสอบพบเด็กชายยืนอยู่คนเดียว จึงได้สอบถามชาวบ้านแถวนั้นก็ไม่มีใครรู้จักเด็กคนดังกล่าว จากนั้นตำรวจจึงพาเด็กกลับมาที่ สภ.สำโรงเหนือ เพื่อความปลอดภัยของเด็ก  โดยระหว่างอยู่ที่สถานีตำรวจ เด็กชายดังกล่าวได้ถ่ายอุจจาระเต็มผ้าอ้อม ตำรวจจึงได้ล้างก้นให้แล้วซื้อผ้าอ้อมมาเปลี่ยนให้ใหม่ พร้อมกับซื้อนมและขนมมาให้เด็กกิน  ดูแลอย่างดีเหมือนลูกตัวเอง

            ต่อมาได้มีหญิงสาวอายุ 23 ปี นำใบเกิดของเด็กมาติดต่อ โดยบอกว่าตนเป็นแม่เด็กและรับตัวเด็กกลับไป  พร้อมกับขอบคุณตำรวจที่ช่วยดูแลลูกชาย ซึ่งตำรวจก็เตือนว่าดูแลเด็กให้ดี อย่าให้คลาดสายตา เพราะอาจจะเกิดอันตรายกับลูกถึงชีวิตได้

            ครับ...เมื่อตำรวจทำดีชาวบ้านก็ชื่นชม ยกเว้นตำรวจไม่ทำดีเท่านั้นเองชาวบ้านถึงก่นด่า

            ลองเลือกดูอยากได้ "ดอกไม้" หรือ "ก้อนอิฐ"...คุณตำรวจ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"