‘ลุงตู่’ ขอเปลี่ยนที่


เพิ่มเพื่อน    

 

           ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่ออังคารที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา แม้สถานการณ์การเมืองจะยังมีการชุมนุมอยู่บ้าง แต่ภาพรวมเป็นไปด้วยดี 

                บรรยากาศการประชุมไม่ได้เคร่งเครียดอะไร โดยเฉพาะ บิ๊กตู่  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ดูสบายๆ

                 แถมมีช่วงหนึ่งที่ บิ๊กตู่ เล่าให้ที่ประชุม ครม.ฟัง ถึงวันที่เดินทางไปรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดอาคารที่ทำการศาลฎีกา เลขที่ 6 ถนนราชดําเนินใน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม

                สายเมาธ์ประจำตึกสันติไมตรี สถานที่ประชุม ครม. แอบฝอยให้ฟังว่า บิ๊กตู่ เปิดฉากเล่าความฮาของตัวเองในวันดังกล่าวด้วย

                โดยทางศาลได้มีการจัดที่นั่งให้กับผู้บริหารและหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ที่ไปเฝ้าฯ รับเสด็จ โดยมีการกำหนดเอาไว้ว่า ใครจะนั่งอยู่ตรงไหน 

                สำหรับห้องดังกล่าวเป็นห้องพิจารณาคดี ปรากฏว่าเมื่อ บิ๊กตู่ เดินทางเข้ามาถึง พบว่าทางศาลได้จัดที่นั่งตัวเองไว้ทางฝั่ง จำเลย ทำเอาถึงกับหยุดกึก ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ขอย้ายไปนั่งฝั่งโจทก์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็จัดให้ไม่ขัดข้อง

                 บิ๊กตู่ บอกกับ ครม. ว่านั่งฝั่งจำเลยแล้วมันแปลกๆ ราวกับว่าเป็นลางไม่ดี พอเล่าเสร็จบรรดารัฐมนตรีต่างพากันหัวเราะชอบใจ

            แบบว่า ‘ลุงตู่’ ไม่คุ้น ขอเป็นโจทก์ดีกว่าเป็นจำเลยละกัน ฮ่าๆ.

                    ฌ.เฌอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"