"โอเล่"ทำใจร่วงไปยูโรป้า ปลุกผีลุยบิ๊กแมทช์เสาร์นี้


เพิ่มเพื่อน    


โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ ยอมรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ดีพอที่จะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ หลังจากที่โดนกระเด็นจากศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังบุกไปแพ้ ไลป์ซิก ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มเมื่อคืนวันอังคาร ชี้ที่ผ่านเข้ารอบต่อไปไม่ได้ มาจากผลงานในเกมก่อนๆหน้านี้มากกว่า
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมเดียวจาก 4 ทีมของอังกฤษ ที่กระเด็นตกรอบแรก ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังจากบุกไปแพ้ ไลป์ซิก ที่เยอรมนี 3-2 ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งที่เกมนี้พวกเขาขอเพียงแค่เสมอก็ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ แต่การวางแผนผิด และนักเตะก็พลาดกันเเองอย่างไม่น่าเชื่อ เริ่มเกมแค่ 13 นาที โดนทะลวงไปแล้ว 2 ลูก แองเจลิโน่ น.2  และ อามาดู ไฮดาร่า น.13 สถานการณ์หนักย่ำแย่ไปอีก เมื่อโดนเจ้าบ้านหนีห่างเป็น 3 ลูกในครึ่งหลัง จาก จัสติน ไคลเวิร์ต น.69  ช่วงท้ายพยายามไล่ขึ้นมาแล้ว แต่ได้แค่ 2 ลูก จาก จุดโทษของ บรูโน่ เฟร์นานเดส น.80 และ อิบราฮิมา โคนาเต้ ทำเข้าประตูตัวเอง น.82 แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกมแพ้ไปหวุดหวิด 3-2 ตกรอบ แต่ก็ยังได้ไปต่อในศึกยูโรป้า ลีก เพราะจบอันดับ 3 ของกลุ่ม
    หลังจาก 2 เกมล่าสุดในลีก โดนยิงนำไปก่อน แต่แซงกลับมาชนะได้ นัดนี้ โซลค์ชาร์ จึงยังค่อนข้างมีความหวังจนนาทีสุดท้ายว่าทีมจะทำได้อีก แต่สุดท้ายบอสปีศาจแดงก็ต้องยอมรับว่ากว่าเครื่องจะติดก็สายเกินไปแล้ว
    "สปิริตที่แสดงให้เห็นถึงว่าสุดยอดแล้ว แต่เราเริ่มกันช้าเกินไป มันต่างจากเกมพรีเมียร์ลีก คุณปล่อยให้อีกทีมนำห่างถึง 3 ลูกแล้วคิดว่าจะคัมแบ็คได้ มันไม่ใช่ เราโชคไม่ดีในช่วงท้าย คุณเกือบคิดว่าลูกนั้นเข้าไปแล้ว แต่ก็เปล่า"
    "แน่นอนคุณพูดไม่ได้ว่าเราไม่ดีพอ เราไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่หินเกินไป ความพ่ายแพ้ที่ไม่น่าเกิดขึ้นและส่งผลเสียหายอย่างแท้จริงคือเกมที่ อิสตันบูล นั่นคือแมทช์ที่เราเสียแต้มอย่างไม่น่าจะเสีย เกมนั้นเราควรต้องเก็บ 3 คะแนนเต็มได้"
    "วันนี้เราทำได้แค่เกือบเข้ารอบ แต่เรารู้ว่าเราต้องป้องกันลูกครอสและบอลที่ถูกส่งเข้าในเขตโทษให้ดีกว่านี้ แต่เราเคลียร์ไม่ได้"
    "ในฐานะนักฟุตบอล คุณจะมามัวเสียใจไม่ได้ คุณรู้สึกกันมันได้แค่ไม่กี่นาทีพอ แล้วให้จบในค่ำคืนนี้ จากนั้นเราจะต้องไปโฟกัสอย่างเต็มที่กับเกมใหญ่ในวันเสาร์"
    ก่อนเกม ยูไนเต็ด ต้องเสียสมาธิไปกับเรื่องของ พอล ป็อกบา หลัง มิโน ไรโอล่า เอเยนต์ของนักเตะออกกมาป่าวประกาศว่า มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส จะย้ายทีมแน่เพราะไม่มีความสุขกับสโมสร ซึ่งอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ โซลค์ชาร์ ใส่ชื่อ ป็อกบา ไว้เป็นสำรองเท่านั้น น่าเสียดายที่พอเขาถูกเปลี่ยนตัวลงสนามก้ช่วยให้ทีมได้ประตูที่สอง แต่ก็ถือว่าสายไปแล้วเพราะเวลาเหลืออีกไม่มาก
    หลังเกม โซลค์ชาร์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า ป็อกบา มีความสุขกับทีมหรือเปล่า และจะย้ายทีมในช่วงเดือนมกราคม หรือไม่
    "คุณต้องถาม พอล เองว่าเขามีความสุขกับที่นี่หรือเปล่า ผมจะไม่ไปถามเขา เขากำลังฟิตซ้อมอย่างหนัก และเขาต้องการที่จะโฟกัสกับแค่ผลงานฟอร์มการเล่นของตัวเอง ตอนนี้ไม่ใช่เวลาคุยถึงเรื่องการโยกย้าย"
    สรุปผลบอล แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคาร (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) บาร์เซโลน่า แพ้ ยูเวนตุส 0-3, เชลซี เสมอ คราสโนดาร์ 1-1, ไลป์ซิก ชนะ แมนฯ ยูฯ 3-2, ดินาโม เคียฟ ชนะ เฟเรนข์วารอส 1-0, แรนส์ แพ้ เซบีญา 1-3, เซนิต แพ้ ดอร์ทมุนด์ 1-2, ลาซิโอ เสมอ คลับ บรูช 2-2
    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"