'ธนาธร' พูดเรื่องโกง? 


เพิ่มเพื่อน    


    "....หมดเวลาสำหรับการเมืองเก่าที่ใช้เงินซื้อหัวคะแนน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งระดับชาติ หรือการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นในวันที่ ๒๐ ธันวาคมนี้ มีแต่การเมืองใหม่ การเมืองที่แข่งขันกันที่นโยบายเท่านั้น ที่จะพัฒนาประเทศไทยไปข้างหน้าได้ 
    อยากให้พี่น้องประชาชนทุกท่านร่วมกันรณรงค์ต่อต้านการเมืองที่ซื้อเสียง โดยการไม่รับเงินที่เขาแจก ไม่เช่นนั้นสังคมไทยจะไม่สามารถหลุดพ้นจากระบอบเผด็จการได้...."
    ครับ...ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ไปหาเสียงเลือกตั้ง อบจ.ที่จังหวัดสมุทรสาคร แล้วปราศรัยเอาไว้แบบนั้น 
    คอร์รัปชันเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสังคมไทยทุกระดับ  และไม่มีทีท่าว่าจะแก้ไขกันได้เสียที 
    ประเทศไทยผ่านการซื้อสิทธิ์ขายเสียงมาอย่างยาวนาน แต่...ธนาธร น่าจะเข้าใจบางอย่างผิดไป 
    พรรคการเมืองที่ทุ่มซื้อเสียงแต่ไม่ชนะการเลือกตั้งก็มี
    ที่อ้างว่าเป็นรัฐบาลเผด็จการ บางรัฐบาลก็มิได้มาจากการเลือกตั้ง 
    กลับกันบางรัฐบาลอ้างเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยจ๋า  จนถึงวันนี้ยังยกก้นตัวเองว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย กลับซื้อ ส.ส.ยกพรรค ซึ่งหนักกว่าซื้อเสียงของประชาชน 
    ไม่เชื่อลองไปถามทักษิณดู 
    บางพรรคหนักกว่าซื้อเสียง เจ้าของพรรคมองว่าการเมืองคือการลงทุน โยนเศษเงินตัวเองให้พรรคใช้ในการเลือกตั้ง อ้างว่าเป็นการกู้เงิน แต่เจตนาครอบงำพรรค ไม่ต่างจากเผด็จการ
    แต่...คอร์รัปชันวันนี้ไม่ได้มีเฉพาะการซื้อ-ขายเสียงเท่านั้น และหากสามารถแก้ปัญหาคอร์รัปชันได้ ประเทศจะหลุดพ้นจากนักการเมืองชั่วๆ ทันที 
    และหาก ธนาธร จริงจังที่จะแก้ปัญหาคอร์รัปชัน ต้องเริ่มกับคนใกล้ตัวก่อน  
    "อิทธิพร แก้วทิพย์" โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ชี้แจงเหตุไม่ฟ้อง สกุลธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีสินบน ๒๐ ล้าน เพื่อให้ได้สิทธิเช่าที่ดินของทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
    ....ผู้ต้องหา ๒ คน คือ นายประสิทธิ์ อภัยพลชาญ  อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์  และ นายสุรกิจ ตั้งวิทูวนิช พร้อมกับระบุข้อเท็จจริงในสำนวนว่าในส่วนของนายสกุลธรที่ได้ให้เงินเพื่อจูงใจพนักงานเจ้าหน้าที่โดยไม่ผ่านขั้นตอนปกติเป็นลักษณะของการกระทำผิด จึงทำให้นายสกุลธรไม่เป็นผู้เสียหายนิตินัย ซึ่งเป็นอีกคดีที่พนักงานสอบสวนจะดำเนินการตรวจสอบต่อไป จากนั้นศาลได้พิพากษาให้ผู้ต้องหาทั้งสองคนมีความผิดตามกฎหมาย... 
    ...พนักงานสอบสวนได้ให้ความเห็นแล้วว่าประสงค์จะแยกสำนวนนายสกุลธรเป็นคดีต่างหาก ด้วยเหตุนี้อัยการจึงไม่ได้แจ้งให้ดำเนินคดี เพราะอัยการไม่สามารถเริ่มต้นสอบสวนเองได้ ต้องรอพนักงานสอบสวนดำเนินการให้เสร็จและส่งมาให้อัยการก่อน จากนั้นอัยการถึงจะดำเนินการตามหน้าที่ต่อไป....
    เมื่อ ธนาธร อ่านตรงนี้เข้าใจแล้ว รีบกลับไปบอกน้องชาย แสดงความรับผิดชอบ 
    อย่างน้อยก็เพื่อตระกูล จึงรุ่งเรืองกิจ ไม่ให้เสียหายไปมากกว่านี้  
    เหมือนที่ ธนาธร มักเรียกร้องความรับผิดชอบจากผู้อื่น
    ในเมื่อ ธนาธร บอกว่าจะปฏิรูปประเทศ ปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ ต้องการความโปร่งใส ลดความเหลื่อมล้ำ ธนาธร ต้องเคลียร์กรณีพี่สาวแจกทุน น้องชายติดสินบน ให้ได้ 
    อย่าเอาแต่เงียบ  
     ไม่เช่นนั้นจะติดตัวไปจนตาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"