นักธุรกิจร้องกมธ.ปปช.ถูกอ้างเป็นดีเอสไอเรียกเงิน28ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค.63-คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) ได้รับการร้องเรียนจากกรณีเป็นผู้เสียหายจากการถูกกลุ่มที่อ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษภาคใต้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ภาค 8 ร่วมกันเรียกร้องสินบน 28 ล้านบาท และทรัพย์สินอื่นๆอีกรวมเกือบ 100 ล้านบาท  โดยอ้างว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้พนักงานอัยการพิเศษสั่งไม่ฟ้อง และมีคำสั่งรอลงอาญาเกี่ยวกับการให้คนต่างด้าวประกอบการด้วยเหตุผลพิเศษ 

นายจารึก ศรีอ่อน รองประธาน กมธ.ป.ป.ช. สอบถามถึงปัญหาดังกล่าว โดยน.ส.เอื้อมพรและนายคริสตอฟให้ข้อมูลว่าโดนบุคคลกลุ่มหนึ่งอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กองปฏิบัติคดีพิเศษภาค 8 ดีเอสไอ มาเรียกรับเงินหลังจากที่ได้เข้ามาลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โครงการซีดีแอนด์พี อ.สมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี  อย่างถูกต้องและมีการรเสียภาษีเรียบร้อย จึงได้แจ้งความที่สถานีตำรวจนครบาลพระยาไกรเรียบร้อยแล้ว

นายจารึก ระบุว่า ทางกรรมาธิการฯ จะเชิญดีเอสไอที่เป็นเจ้าของสำนวน รวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูลเพิ่มว่าการกระทำแบบนี้ถูกต้องหรือไม่ คดีมีความสำคัญต้องนำเข้าดีเอสไอหรือไม่ ถ้าเป็นเรื่องจริงก็จะนำคนผิดมาลงโทษ การกระทำดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมาย และจะต้องโดนข้อหากรรโชกทรัพย์ เพราะหน้าที่ของ กมธ.ป.ป.ช. มีหน้าที่ดูแลและสร้างความยุติธรรมให้กับประชาชน โดยผู้สียหายจากกระบวนการเรียกรับเงิน จะต้องได้รับการคุ้มอย่างเต็มที่ และจะขอสอบสวนเพิ่มเติม รวมทั้งหน่วยงานราช จะต้องให้ความเป็นธรรมกับชาวต่างชาติที่มาลงทุนในประเทศไทยอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"